Bí Quyết Để Có Một Trái Tim Khỏe Mạnh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-06-2015 10:11:06
Tim là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người. Để có một trái tim khỏe mạnh ngoài việc tập luyện bạn nên kết hợp sử dụng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như rau quả, trái cây tươi và nhân sâm…

Tập tạ

Tập tạ không phải là đặc quyền riêng của phải mạnh. Chị em phụ nữ cũng có thể tập tạ để giảm cân, duy trì sức bền cơ bắp, cân bằng lượng cholesterol trong máu và bảo vệ hệ tim mạch.

 

 

Đánh răng thường xuyên

Có một sự liên quan chặt chẽ giữa bệnh răng miệng và bệnh tim. Một nghiên cứu gần đây của trường đại học Harvard đã chỉ ra rằng các vi khuẩn trong khoang miệng là nguyên nhân chính tạo ra những cục máu đông trong động mạnh, dẫn tới nguy cơ đau tim và đột quỵ. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần mỗi ngày và thường xuyên thăm khám sức khỏe răng miệng.

Cười nhiều

Cười cũng là một trong những thói quen tự nhiên giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cười nhiều còn giúp bạn cân bằng lượng cholesterol trong máu. Đặc biệt, nụ cưới còn có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, giúp ổn định huyết áp. Vì thế, hãy cố gắng cười nhiều thay vì cáu gắt, căng thẳng hoặc chán nản trước những áp lực cuộc sống.

Chế độ ăn uống ít muối

Ăn quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích nước, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch. Khi lượng muối trong cơ thể vượt quá mức cần thiết, hệ tim mạch sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên có một chế độ ăn uống hợp lý, giúp trái tim luôn khỏe mạnh.

Từ bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Điều này ai cũng biết, tuy nhiên không phải ai. Chất nicotin có trong thuốc lá sẽ thâm nhập vào động mạch, khiến lượng oxy trong máu giảm mạnh, gây áp lực lên tim. Thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh tim mạch khác như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành và huyết áp cao. Vì vậy biết là rất khó nhưng bạn cũng nên quyết tâm cai thuốc là để có một trái tim khỏe mạnh.

Ăn nhiều rau và trái cây tươi

Sau 2 tháng nghiên cứu, các nhà dinh dưỡng nhận thấy nếu hàng ngày ăn nhiều rau và trái cây thì có thể giảm chất CRP (C-reactive protein) trung bình tới 72%. CRP liên kết tới bệnh viêm tĩnh mạch, bệnh xơ cứng động mạch và tăng thêm nguy cơ có thể bị bệnh tim mạch. Vì vậy hãy chăm chỉ ăn rau xanh và trái cây mỗi ngày nhé!

 

 

Sử dụng các thực phẩm có lợi cho tim mạch

Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm giúp bảo vệ tim mạch. Nhân sâm là một trong những loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất. Nhân sâm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, phối hợp với các dược liệu khác có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh mạch vành và cải thiện tình trạng suy tim xung huyết. Nhân sâm được xem như liều thuốc bổ đối với sức khỏe tim mạch vì vậy các bệnh nhân có bệnh lý tim mạch, đặc biệt là tăng huyết áp, có thể yên tâm khi dùng nhân sâm theo sự chỉ định của thầy thuốc.


 

Bài liên quan