Những Thực Phẩm Giúp Giải Độc Gan Hiệu Quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-06-2015 09:35:38
Thức ăn nhanh, thực phẩm nhiễm hóa chất ngày càng nhiều là một trong những nguyên nhân chính khiến ngày càng nhiều người mắc các bệnh về gan. Những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn giải độc gan một cách hiệu quả.

Trà xanh

Chất oxy hóa tuyệt vời trong trà xanh là một thành phần không thể thiếu trong việc loại bỏ các cholesterol có hại trong gan cũng như trong cơ thể. Không chỉ vậy, trà xanh còn chứa hợp chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa không cho virus viêm gan C thâm nhập vào gan.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên cám cung cấp cho bạn với rất nhiều chất xơ, và là một chất giải độc tuyệt vời cho gan. Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện gan bao gồm gạo lức, đậu garbanzo, mầm lúa mì, vỏ lúa mạch và tất cả các loại ngũ cốc khác.

Nghệ

Nghệ (haldi) được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ và Đông Nam Á, chủ yếu trong nấu ăn và dùng cho mọi lứa tuổi. Nghệ có tính sát trùng và là một chất thực phẩm tuyệt vời giúp đỡ gan trong quá trình loại bỏ độc tố. Củ nghệ có thể được sử dụng để chuẩn bị nhiều món ăn và sử dụng như một loại gia vị.

Đậu nành

Các loại thực phẩm đậu nành là loại thực phẩm giải độc rất tốt, nên uống sữa đậu nành mỗi ngày, có đường hoặc không đường đều được. Bạn có thể uống sữa đậu nành, hoặc ăn các thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ.

Các loại rau xanh

Không cần nói thì chắc các bạn cũng biết lợi ích tuyệt vời từ các loại thực phẩm xanh này, chúng giúp cơ thể phòng tránh khá nhiều bệnh trong đó có bệnh gan. Chúng có thể giúp phân giải các kim loại nặng, cùng như trung hòa các chất độc hại trong cơ thể chúng ta.

Nấm linh chi

Trong nấm linh chi có chứa 2 thành phần chính có lợi cho gan đó là polysaccharide và các triterpen, 2 hoạt chất này có tác dụng chống phóng xạ, giải độc, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy, nâng cao hoạt động gan, phục hồi chức năng của tế bào gan cho lá gan luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, trong nấm linh chi còn có hợp chất Interferon có chức năng nâng cao khả năng miễn dịch chống lại các virus gây tổn thương và ngăn chặn sự phát triển của gan. Vì vậy hãy sử dụng hàng ngày để nấm linh chi có giải độc gan, tiêu giảm bệnh viêm gan hiệu quả.

 

 

Bài liên quan