Những Thực Phẩm Giúp Bạn Có Giấc Ngủ Ngon 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-07-2015 09:10:39
Mất ngủ, khó ngủ là căn bệnh rất hay gặp ở cuộc sống hiện đại, nếu để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần. Những loại thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chuối

Chuối là loại quả được đánh giá là chứa nhiều dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe và làn da, không những thế chúng còn giúp giảm cảng thẳng để có giấc ngủ ngon hơn. Với thành phần giàu magie và potassium, chuối giúp cơ bắp thư giãn, làm dịu cơn đau. Ngoài ra, chuối cũng chứa khá nhiều setonin, một hoạt chất giúp não dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ. Bạn nên ăn chuối trước khi đi ngủ từ 1-2 giờ.

Hạt kê

Hạt kê có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất, và thành phần chính cấu tạo nên hạt kê đó là tryptophan. Theo y học Trung Quốc, nó có lợi cho tỳ, dạ dày và tốt cho giấc ngủ. Bạn có thể sử dụng để nấu cháo ăn vào bữa tối hoặc ăn trước khi đi ngủ, có thể sẽ rất tốt cho giấc ngủ.

Hạt sen

Hạt sen rất thơm ngon, có tác dụng bổ tim lợi tỳ, dưỡng máu an thần. Những năm gần đây các nhà thực vật học đã trải qua thử nghiệm và chứng thực, trong hạt sen có chứa chất kiềm các thành phần glicozit và các thành phần mùi hương có tác dụng an thần, sau khi ăn hạt sen sẽ thúc đẩy bài tiết chất isulin. Từ đó tăng cường cung cấp lượng 5-hydroxytryptamine, có thể khiến cảm giác dễ ngủ. Mỗi tối trước khi đi ngủ nấu một bát hạt sen với đường để thưởng thức như vậy sẽ rất có lợi cho sức khỏe vầ giấc ngủ của bạn.

Mật ong

Mật ong có tác dụng bổ trung ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi của cơ thể, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, cách tốt nhất để mật ong phát huy tác dụng là pha 2 thìa nhỏ mật ong với 1 ly nước sôi ấm (khoảng 300C) và uống hàng ngày.

Không chỉ được biết đến là thực phẩm làm tăng trí thông minh, cá còn là loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ, nhất là cá hồi, cá ngừ. Cá giàu vitamin B6, loại vitamin tham gia trong quá trình sản xuất serotonin và melatonin. Bữa tối có cá, salad và trứng luộc là lựa chọn cực “chuẩn” để có giấc ngủ hoàn hảo.

Nấm linh chi

Nấm linh chi từ lâu đã được nghiên cứu là có tác dụng đặc biệt với chứng bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh, mệt mỏi mãn tính, linh chi giúp phục hồi làm giảm mệt mỏi phòng ngừa bệnh tật.Trong nấm linh chi có các hoạt chất làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch từ đó ổn định hệ thống thần kinh giúp làm giảm được triệu chứng căng thẳng mệt mỏi từ đó dẫn bạn tới giấc ngủ sâu hơn và ngủ được ngon giấc.

 

Bạn có thể nấu nước linh chi uống hằng ngày, hay nghiền nấm thành bột bỏ vào túi vải cho vào tách hãm bằng nước thật sôi sau đó uống hết cả bã sẽ rất tốt.

Bài liên quan