Ăn Gì Để Phòng Chống Bệnh Tật? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 11-07-2015 09:20:44
Để phòng chống bệnh tật, tăng cường sức đề kháng và gia tăng tuổi thọ. Chúng ta nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng phòng chống nhiều bệnh tật dưới đây.

Táo

Hàm lượng các chất dinh dưỡng như kali, canxi, vitamin C và chất xơ chứa trong táo rất lớn. chứa nhiều sinh dưỡng có lợi cho cơ thể do đó táo luôn được khuyến khích ăn nhiều hơn cả so với các loại thực phẩm khác. Táo còn có nhiều công dụng như giải khát, nhuận phổi, giảm căng thẳng, bổ tim, nhuận tràng, chống tiêu chảy…Vì vậy hãy ăn mỗi ngày một quả táo để bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé!

Súp lơ xanh

Đây là một trong những loại thực phẩm phòng chống ung thư rất tốt. Súp lơ xanh có chứa nhiều sulforphane – một hợp chất chống oxi hóa có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư đại tràng. Ngoài ra, trong loại rau này còn rất giàu glucosinolat, có khả năng trung hòa những chất gây ung thư trong thực phẩm hàng ngày.

 Qủa mâm xôi

Quả mâm xôi chứa nhiều vitamin C, pectin và các axit hữu cơ khác có tác dụng bổ gan thận, tăng cường sức khỏe. Quả mâm xôi có nhiều vào mùa đông, nhưng lưu ý là bạn nên bảo quản nó trong tủ lạnh để tránh bị hỏng nhé!

Bí ngô

Bí ngô rất giàu beta carotene, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi được hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra trong bí ngô còn chứa canxi, sắt, folate và vitamin C tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe bà bầu. thường xuyên ăn bí ngô để chống thiếu máu và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Cá chứa nhiều axit béo không no, đặc biệt là omega3 có giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp và góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa 3 căn bệnh ung thư phổ biến nhất là: ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Bột đông trùng hạ thảo

Bột Đông trùng hạ thảo có chứa: 17 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…; nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen. Những thành phần quý giá này có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, tim mạch và giúp chống lão hóa cho cơ thể.

 

 

Bài liên quan