Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Nữ Giới 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-07-2015 09:03:42
Có một sức khỏe tốt, một làn da, vóc dáng đẹp luôn là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà các chị em không bổ sung những loại thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Cà chua

Cà chua chứa một lượng chất chống ô xy hóa cực mạnh là lycopene, giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Chưa hết, chuyên gia dinh dưỡng Mansi Belani còn tuyên bố rằng cà chua được biết đến với khả năng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ mặt trời. Về cơ bản, nó giúp phụ nữ trẻ trung và thon thả hơn.

Tỏi

Tỏi được biết tới như một chất kháng sinh tự nhiên tốt nhất đối với sức khoẻ. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất allicin và các hoạt chất lưu huỳnh có tác dụng diệt khuẩn rất hiệu quả mà không hề có các tác dụng phụ khác.

Ăn nhiều tỏi sẽ làm ức chế quá trình sinh sôi, phát triển của các vi khuẩn và nấm gây nên bệnh viêm nhiễm âm đạo.

Sữa nóng với mật ong

Nếu thấy tắc kinh, đau bụng, khó chịu trong thời gian kinh nguyệt, hãy uống một ly sữa nóng có thêm chút mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trong sữa chứa nhiều kali, khoáng chất này có tác dụng tốt trong việc giảm đau, tăng cường hoạt động của các hormone sinh sản tuyến nội tiết cũng như ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng trong thời gian kinh nguyệt.

Ngoài ra, hàm lượng magiê trong mật ong có tác dụng ức chế thần kinh, giúp bạn loại bỏ sự căng thẳng, lo lắng và cải thiện giấc ngủ khi có kinh.

Sữa chua ít béo

Sữa chua rất giàu canxi và protein, nên đặc biệt tốt cho sức khỏe của các chị em phụ nữ. Việc hấp thu sữa chua mỗi ngày cũng giảm được nguy cơ ung thư vú, hội chứng ruột kích thích hoặc rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giảm nguy cơ u dạ dày và viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra nó còn là nguồn cung cấp đầy đủ canxi, giúp chống loãng xương

Cao hồng sâm

Ngoài tác dụng tăng cường sinh lực, giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật thì Cao Hồng Sâm còn có tác dụng giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm các triệu chứng hành kinh của phụ nữ. Đặc biệt, Cao hồng sâm còn có tác dụng làm làm giảm chứng mệt mỏi, khó chịu, giảm các yếu tố nguy cơ tim, giảm độ loãng xương ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Giúp chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

 

 

Bài liên quan