Những Việc Làm Giúp Bạn Sống Khỏe Và Lâu Hơn 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-07-2015 08:54:18
Một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật chắc chắn sẽ đi đôi với một tuổi thọ cao. Vì vậy đừng bỏ qua những bí quyết giúp bạn sống khỏe và sống lâu hơn sau đây.

Ăn nhiều các loại hạt

Những người thường xuyên tiêu thụ các loại hạt sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi, và mọi căn bệnh đáng sợ khác. Trên thực tế, những người hay ăn các loại hạt này có tỷ lệ tử vong thấp hơn 20% so với những người không ăn. Bạn có thể kết hợp nhiều loại hạt khác nhau vào thực đơn gia đình để tăng thêm những lợi ích từ thực phẩm này.

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá là một trong những nguyên nhân tàn phá sức khỏe của bạn và dẫn tới ung thư phổi rất lớn. Các nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ bỏ hút thuốc trước tuổi 40 có thể sống lâu hơn đến một thập kỷ so với những người bỏ thuốc muộn hơn sau đó. Vì vậy dù biết là rất khó nhưng bạn hãy quyết tâm cai chúng nếu muốn có một sức khỏe tốt và sống thọ hơn.

Tích cực vận động

Tập thể dục giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp, đồng thời cũng đem lại năng lượng, giải phóng chất endorphins giúp tạo cảm giác hưng phấn trong não. Nhờ đó, hoạt động của não tích cực hơn và giúp các hoạt động cơ thể diễn ra thuận lợi, tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của con người.

Sống tích cực

Những người có cái nhìn tích cực khi trẻ, về già thường sống lâu hơn. Thậm chí ở tuổi 50, chỉ cần cảm thấy lạc quan với tuổi già, bạn cũng sống thọ hơn trung bình khoảng 7 năm. "Những cảm xúc tiêu cực như ghen ghét, thù địch và cay đắng không tốt cho sức khỏe tổng thể và đặc biệt cho trái tim", tiến sĩ Stephen Post, Giám đốc Trung tâm Y tế nhân đạo và Đạo đức y học tại trường đại học Stony Brook (New York) cho biết.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn. Vì vậy hãy ăn các loại thực phẩm dinh dưỡng đúng số lượng theo thang dinh dưỡng. Ăn nhiều trái cây và rau quả, đồng thời tranh các loại thịt động vật và thức ăn vặt.

Ăn đúng giờ và ăn chậm nhai kĩ để cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả nhất, tránh các bệnh về đường tiêu hóa.

Sử dụng bột đông trùng hạ thảo

Bột đông trùng hạ thảo có chứa: 17 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…; nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen. Những thành phần quý giá này có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, tim mạch và giúp chống lão hóa cho cơ thể. Sử dụng bột đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

 

 

 

Bài liên quan