Cách Trị Bệnh Thiếu Máu Hiệu Quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 18-07-2015 09:23:28
Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm nồng độ huyết sắc tố ở máu ngoại vi dẫn đến máu thiếu oxy để cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể. Mặc dù có thể điều trị thiếu máu bằng thuốc, song sử dụng các biện pháp tự nhiên cũng rất an toàn.

Thực phẩm giàu sắt

Hãy đưa thật nhiều thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn của bạn. Các loại rau như rau chân vịt, súp lơ xanh và cải bắp rất giàu sắt. Ăn các loại rau có lá xanh thẫm hai đến ba lần mỗi tuần. Thịt đỏ cũng có hàm lượng sắt cao và có thể ăn mỗi tuần một lần. Mơ, mận và nho khô cũng giàu sắt và hãy đưa chúng vào bữa ăn hàng ngày.

Yoga

Tập yoga có lợi đối với người bị thiếu máu. Một số tư thế yoga có thể làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Tập yoga thường xuyên giúp phòng tránh thiếu máu.

Thực phẩm giàu vitamin C

Ăn nhiều những thực phẩm giàu vitamin C như chanh và cam giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể. Do đó hãy đưa vào chế độ ăn hằng ngày những loại trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ được đủ sắt.

Hải sản

Các loại hải sản cũng có nhiều chất sắt nên vẫn được xếp vào danh sách những thực phẩm có ích trong việc điều trị bệnh thiếu máu. Trong các loại hải sản, sò sẽ cung cấp lượng chất sắt tối đa với khoảng 13 mg chất sắt trong 85g sò. Hải sản còn chứa nhiều vitamin B12. Thiếu hụt loại vitamin này cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

Sinh tố

Các loại nước sinh tố từ rau chữa thiếu máu rất hiệu quả. Cứ cách một ngày bạn hãy uống một cốc sinh tố củ cải đỏ. Thêm chút lá tầm ma vì nó rất giàu sắt. Hoặc uống nước ép rau chân vịt với mật ong. Uống thường xuyên những loại nước này có thể giúp điều trị thiếu máu.

Hạt vừng

Lấy một thìa canh hạt vừng và đun sôi với nước. Hãm trong 10 phút. Thêm một thìa cà phê mật ong. Uống hàng ngày để điều trị thiếu máu. Vừng chứa nhiều sắt, do đó giúp tăng lượng hemoglobin trong cơ thể.

Cao Hồng Sâm

 

Cao Hồng Sâm giúp gia tăng sự trao đổi chất và tuần hoàn tim mạch cũng như cải thiện hiệu quả sự bơm máu cho toàn cơ thể. Tác động hiệu quả trên bệnh thiếu máu vì hồng sâm làm gia tăng số lượng hồng cầu và bạch cầu. Vì thế có thể sử dụng Cao Hồng Sâm để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bài liên quan