Thực Phẩm Tốt Cho Phụ Nữ Giai Đoạn Tiền Mãn Kinh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-07-2015 09:16:57
Mãn kinh gây ra những thay đổi lớn về hóc-môn, khiến cho nhiều phụ nữ mắc phải những triệu chứng như nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, rối loạn giấc ngủ, đãng trí, đau khớp, giảm ham muốn tình dục, tăng cân…Dưới đây là những thực phẩm đặc biệt tốt cho các chị em phụ nữ vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Các loại đậu

Đậu là thực phẩm rất quan trọng trong những bữa ăn hàng ngày, giúp bạn khỏe mạnh và dồi dào năng lượng. Do đó, đậu là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn thời kỳ mãn kinh của các chị em phụ nữ.

 

 

Anh đào

Chỉ cần thêm vài quả anh đào vào chế độ ăn thời kỳ mãn kinh, bạn đã làm điều kỳ diệu cho cơ thể. Loại quả này chứa melatonin, một chất tìm thấy trong cơ thể giúp điều hòa giấc ngủ.

Chanh

Chanh được biết đến với tính chất giải độc nhẹ và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa cũng như phát huy khả năng làm mát nhằm giúp giảm bớt cảm giác nóng bừng. Ngoài ra, chanh cũng là chất phụ gia tuyệt vời cho những phụ nữ không thích mùi vị của nước, thích uống nước có hương vị mà không cần thêm đường hoặc hương liệu nhân tạo.

Ngũ cốc

Ở thời điểm mãn kinh, cơ thể phụ nữ cần khoảng 12% chất xơ trong bữa ăn mỗi ngày. Thêm các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn thời kỳ mãn kinh sẽ giúp bạn chiến đấu cừ khôi trong giai đoạn này. Đặc biệt, các loại hạt giàu sắt giúp tăng cường năng lượng cho bạn suốt cả ngày. Thực phẩm giàu sắt khác nên thêm vào chế độ ăn uống người đang mãn kinh là thịt nạc đỏ và các loại rau.

 

 

Hạnh nhân

Ăn một phần nhỏ hạnh nhân mỗi ngày giúp cải thiện lượng vitamin E, có thể làm giảm các cơn nóng bừng và đổ mồ hôi vào ban đêm. Hạnh nhân cũng là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe của da. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên cùng với chất béo tốt và protein.

Rau lá xanh

Rau lá xanh là nguồn cung cấp tuyệt vời hàm lượng vitamin K. Loại vitamin vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của xương và những người dễ có nguy cơ bị bầm tím. Lưu ý cần tránh dung nạp vitamin K với một số loại thuốc như thuốc chống đông và chất làm loãng máu.

Sô cô la đen

Không chỉ để thỏa mãn cảm giác thèm ăn, sô cô la đen thực sự có tác dụng trong việc điều trị các triệu chứng khó chịu của phụ nữ khi vào thời kỳ mãn kinh. Sô cô la đen có đặc tính chống oxy hóa và chứa magiê - chất có tác dụng đối phó với hiện tượng chuột rút và co thắt cơ cũng như phát huy công dụng tuyệt vời trong việc làm thư giãn đầu óc.

 

 

Cao hồng sâm

Ngoài tác dụng tăng cường sinh lực, giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật thì cao hồng sâm còn có tác dụng làm giảm chứng mệt mỏi, khó chịu, giảm các yếu tố nguy cơ tim, giảm độ loãng xương ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Đặc biệt cao hồng sâm được xem là một giải pháp hữu hiệu cải thiện chức năng tình dục cho phụ nữ trong giai đoạn này.

Bài liên quan