Ăn Gì Giúp Tim Khỏe Mạnh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 22-07-2015 08:49:29
Rau xanh, khoai lang, thịt bò, hồng sâm khô… là một trong những loại siêu thực phẩm giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Vì vậy hãy thêm chúng vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để phòng tránh các bệnh về tim mạch nhé!

Rau xanh

Việc thiếu hụt sắt trong cơ thể dẫn đến thiếu máu. Kết quả là số lượng các tế bào máu đỏ trong cơ thể giảm đáng kể. Trái tim cần sắt để nó có thể vận chuyển máu điều hòa cho tất cả các bộ phận của cơ thể hoạt động hiệu quả. Vì vậy ăn nhiều rau xanh là một trong những cách cung cấp chất sắt tuyệt vời nhất cho cơ thể.

 

 

Dầu ô-liu

Dầu ô-liu chứa chất béo không bão hòa đơn, giữ cho động mạch của tim ổn định bằng cách phá vỡ tất cả các cholesterol có hại, không tốt cho sức khỏe. Điều này cho phép tim hoạt động tối đa, bơm oxy cho cơ thể. Trong chế biến thực phẩm, nên thường xuyên dùng dầu ô-liu. Bởi vì nó có chứa polyphenol - chất chống oxy hóa trong tự nhiên, tăng cường sự lưu thông của oxy cho tim mạch.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, vitamin, lycopene và carotenoid giúp cơ thể cân bằng lượng đường có trong máu. Ngoài ra, khoai lang chứa thành phần chất xơ vô cùng dồi dào nên có thể cân bằng các chất dinh dưỡng, giảm mỡ máu rất tốt. Ăn khoai lang mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp và tim mạch hữu hiệu.

Trà

Trà có thể làm tăng sự trao đổi chất, nó cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Trà có chứa một chất chống oxy hóa gọi là catechin, nó giống như một lá chắn cho thành động mạch. Chất chống oxy hóa này cũng ngăn ngừa cục máu đông có thể gây tử vong.

 

 

Cam

Cam rất giàu vitamin C có thể chống lại cảm lạnh thông thường. Nhưng loại quả này cũng có thể chống lại các bệnh tim. Cam chứa chất xơ pectin làm giảm cholesterol, vitamin C tăng cường các bức tường của động mạch giảm tắc nghẽn trong động mạch. Nước cam có thể cải thiện chức năng của các mạch máu.

Thịt bò

Thịt bò cung cấp khá nhiều vitamin B12 và B6. Cơ thể cần cả hai loại vitamin này để chuyển hóa homocysteine thành những phân tử không còn gây độc hại cho cơ thể. Hàm lượng homocysteine cao có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao, đồng thời còn dẫn tới chứng loãng xương. Các chuyên gia khuyên dùng 100g thịt nạc mỗi ngày.

 

 

Hồng sâm khô

Hồng sâm khô rất giàu chất chống oxy hóa, giúp điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol máu, giãn nở các động mạch giúp cho sự tuần hoàn khỏi bị đình trệ tắc nghẽn, giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch. Thích hợp cho người suy nhược, thiếu máu hay đau đầu chóng mặt.

Bài liên quan