Nguyên Nhân Khiến Cơ Thể Bạn Hay Mệt Mỏi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 24-07-2015 09:00:05
Thiếu ngủ, bỏ bữa sáng, uống quá ít nước hay thiếu hụt chất sắt có thể là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn hay cảm thấy mệt mỏi, uể oải

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây ra những tác hại về cả thể chất lẫn tinh thần. Một giấc ngủ đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả suốt một ngày dài.

 

 

Uống quá ít nước

Chỉ cần để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước ở mức 2%, năng lượng trong cơ thể của chúng ta đã bị tụt giảm khiến cơ thể mệt mỏi. Việc mất nước gây ra tình trạng máu đông đặc, khiến tim phải hoạt động vất vả hơn để bơm máu, làm giảm tốc độ chuyền oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể.

Thiếu hụt chất sắt

Thiếu sắt khiến cơ thể uể oải, khó chịu và kém tập trung. Ngay bây giờ, bạn cần bổ sung lượng sắt vào cơ thể bằng các loại thực phẩm như thịt bò, đậu hũ, trứng, các loại hạt, đậu,…

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể bạn không có đủ năng lượng để vận hành các cơ quan trong cơ thể vì vậy sẽ khiến cơ thể trì trệ, hoạt động chậm chạp và mệt mỏi.

Lười tập thể dục

Một ngày làm việc căng thẳng sẽ làm tăng hormone  cortisol và glucose trong máu khiến các khớp gối thiếu linh hoạt. Cả ngày ngồi trước máy tính, bạn sẽ không thể giải phóng năng lượng và áp lực công việc. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều nhân viên văn phòng hiện nay mắc phải, gây mệt mỏi, kết hợp lười tập thể dục khiến tình trạng càng xấu đi.

Sử dụng quá nhiều caffein

Cafein là một chất kích thích và cải thiện sự tỉnh táo, tập trung nhưng chỉ ở mức độ uống vừa phải. Nghiên cứu chỉ uống ra quá nhiều caffein thực sự gây ra mệt mỏi ở một số người.

 

 

Cách khắc phục

Bạn phải ăn uống đầy đủ, thực đơn ăn uống cần đảm bảo 4 thành phần (đạm, béo, bột đường, vitamin) nhưng cần bổ sung thêm nhiều rau xanh như súp lơ, cải chíp, những loại rau nhiều axit folic và vitamin tốt cho sức khỏe, dễ ăn.

Ngoài ra nên thường xuyên rèn luyện thể thao thường xuyên, không được ngồi quá lâu một chỗ. Ngủ đủ giấc và uống 2 lít nước mỗi ngày

Kết hợp sử dụng Cao Hồng Sâm để giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, chống mệt mỏi, suy kiệt. Vì Cao Hồng Sâm giúp gia tăng sự trao đổi chất và tuần hoàn tim mạch cũng như cải thiện hiệu quả sự bơm máu cho toàn cơ thể. Tác động hiệu quả trên bệnh thiếu máu vì hồng sâm làm gia tăng số lượng hồng cầu và bạch cầu. 

Bài liên quan