Những Thực Phẩm Tốt Cho Cơ Thể Trong Mùa Hè Nắng Nóng 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-07-2015 09:19:44
Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi và dễ bị bệnh tật xâm nhập vì vậy hãy bổ sung những loại thực phẩm sau đây để luôn khỏe mạnh trong mùa hè nhé!

Dưa chuột

Dưa chuột là một thành phần thiết yếu của món salad trong mùa hè. Chúng được biết đến với đặc tính làm mát của mình. Dưa chuột bao gồm hơn 96% nước, giúp chúng trở thành thực phẩm có hàm lượng nước cao nhất. Vỏ dưa chuột rất giàu vitamin A, C và acid folic.

 

 

Dưa hấu

Loại trái cây này rất giàu vitamin và khoáng chất như beta carotene và vitamin B1 và B6. Chúng giúp cơ thể sảng khoái và ngậm nước trong những ngày dài của mùa hè.

Chuối

Chuối có chứa các loại đường tự nhiên: sucrose, fructose, glucose, do đó có thể cung cấp năng lượng tức thời. Mức glucose cao cũng đảm bảo rằng cơ thể sẽ có năng lượng trong 1  thời gian dài.

Sữa chua

Giàu magiê, sữa chua giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng. Đây còn là 1 bữa ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập luyện, vì nó giúp lấy lại nguồn glycogen quan trọng trong cơ thể.

Táo

Loại quả này rất hữu ích trong tất cả các mùa. Táo là 1 nguồn năng lượng lớn, cộng với việc chứa vitamin C và B và kali để cung cấp cho bạn 1 nguồn năng lượng rất cần thiết.

 

 

Trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin B và D. Vitamin B giúp phân nhỏ thức ăn để tăng cường năng lượng và vitamin D giúp tăng cường xương. Trứng cũng là 1 nguồn thực phẩm giàu protein, giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc.

Xoài

Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể bạn điều chỉnh cân bằng lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Hãy thêm xoài vào khẩu phần ăn của gia đình 1 tuần 2 lần để giúp mùa hè của bạn có thêm nhiều năng lượng.

Nước dừa

 Nước dừa rất tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên nước dừa vào mùa hè sẽ giúp cơ thể của bạn giải nhiệt. Đặc biệt với những phụ nữ mang bầu, việc uống nước dừa thường xuyên cũng giúp làm sạch nước ối trong thời kỳ mang thai.

Đậu  xanh

Đậu xanh cũng là một trong số những loại thực phẩm siêu lành mạnh. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin K rất tốt cho cơ thể của bạn trong mùa hè này.

 

 

Nấm linh chi

Nấm linh chi chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe và giải độc cho cơ thể rất tốt. Những người có bệnh cao huyết áp vào mùa hè nên uống nấm linh chi để hạn chế huyết áp tăng cao. Sử dụng nấm linh chi nấu thành nước uống hằng ngày hay chế biến thành món ăn đều rất tốt.

Bài liên quan