Tại sao nên chăm sóc da? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-06-2013 15:22:14
Một làn da khỏe mạnh được mịn màng, săn chắc, đồng đều màu, không có bệnh,... là mục tiêu của mọi phụ nữ. Bên cạnh đó, theo quan điểm truyền thống của người châu Á, một làn da đẹp phải vừa trắng trẻo vừa thật mịn màng, mềm mại.

Nhưng để đạt được điều đó là một vấn đề khá khó khăn đối với nhiều người. Bạn phải có bí quyết chăm sóc làn da bên ngoài lẫn bên trong một cách hiệu quả.

 1. Cung cấp vitamin cần thiết cho da
 
- Sự kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

- Dinh dưỡng hợp lý, cân bằng.

- Bổ sung vitamin từ trái cây và thực phẩm.

- Cung cấp đủ nước (2l/ ngày).

- Cơ thể cần thư giãn, thoải mái và nên tập thể dục mỗi ngày.

- Sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên bổ dưỡng như sữa ong chúa, nhau thai cừu, mật ong....
 
2. Tẩy tế bào chết
 
Làn da của chúng ta luôn phải tiếp xúc nhiều với môi trường, khói bụi, tia UV… Dần dần qua thời gian khiến làn da của bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng, sần sùi, thô ráp, tróc vẩy... Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những độc tố, những chất cặn bã trên bề mặt da.
 


Quá trình này thúc đẩy kích thích tái tạo làn da, làm sạch lỗ chân lông, tạo độ ẩm và làm giảm đốm nâu đem lại làn da sáng mịn. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết giúp hấp thu những dưỡng chất được nhiều hơn khi bạn sử dụng mỹ phẩm.
 
Các phương pháp tẩy tế bào chết đơn giản như: dùng đường, mật ong, các liệu pháp từ muối biển hoặc cám gạo...có thể sử dụng  từ 1 – 2 lần/tuần.
 
3. Massage mặt
 
Da bạn đang “ngủ quên”? Hãy đánh thức làn da với những thao tác massage một cách nhẹ nhàng, đúng cách  để phục hồi làn da. Massage rất có lợi trong việc giúp tăng cường lưu thông máu huyết làm da tươi sáng, giảm nếp nhăn và săn chắc hơn.

Nhưng các bạn cần lưu ý khi massage là sử dụng lực của bàn tay, không nên thực hiện quá mạnh gây đau và có thể làm da chảy xệ.
 
Chỉ cần mỗi buổi sáng thức dậy, dùng sữa rửa mặt kết hợp với massage trong khoảng 10 phút.
 
Bạn massage vùng xung quanh mắt bằng ngón trỏ và ngón giữa, giúp giảm bọng mắt và vết thâm trên mắt.
 
Sau đó, dùng 2 bàn tay  đánh nhẹ vùng từ cằm lên vùng má, giúp giảm vết nhăn trên mặt và kích thích collagen vùng mặt.
 
4. Đắp mặt nạ thảo dược
 
Đắp mặt nạ là phương pháp tuyệt vời hiệu quả và đơn giản, không thể thiếu để “chiều chuộng” làn da, giúp làn da săn chắc, tươi trẻ. Đắp mặt nạ thảo dược cũng là cách giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng, xả stress, làm thông thoáng và tuần hoàn da, làn da sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất nhằm đem đến một sinh khí mới cho làn da. Và mang đến cho bạn một khuôn mặt trẻ trung, tươi mới.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, làn da của chúng ta rất mong manh, nếu bạn đắp mặt nạ liên tục sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da. Lời khuyên là chỉ nên đắp mặt nạ 2 -3 lần/tuần để có làn da khỏe đẹp và không đắp mặt nạ quá lâu, chỉ nên từ 15 ~ 20 phút đủ để cho da hấp thu các chất dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm.

Bài liên quan