Người Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Kiêng Gì? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 30-07-2015 08:47:05
Cuộc sống hiện đại cùng áp lực công việc làm cho số người mắc các bệnh về dạ dày ngày càng tăng và trẻ hóa. Một chế độ ăn uống và kiêng cữ hợp lý sẽ góp phần làm cho căn bệnh đau dạ dày của bạn không nặng thêm. Vì vậy hãy chú ý những thực phẩm cần tránh đối với người bị đau dạ dày sau

Các loại nấm: Nói chung tất cả các loại nấm, kể cả nấm làm thuốc. Nhất là các loại nấm còn non, mới nhú chồi (kể cả nấm rơm, nấm hương) vì  ở trong nấm non có chất phalin rất độc chưa bị hủy, có thể làm tổn thương dạ dày.

Súp lơ xanh, bắp cải sống: Súp lơ xanh và bắp cải là những loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi đi vào đường ruột, nó lại dễ sinh ra nhiều khí gây đầy bụng. Vì vậy, với người đau dạ dày, nên nấu chín súp lơ xanh và bắp cải trước khi sử dụng.

Các chất kích thích: Một số loại chất kích thích là tác nhân gây đau dạ dày: rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Ngoài ra, người bệnh cần tránh các chất kích thích mạnh như: tiêu, tỏi, ớt…và các món ăn nhiều dầu mỡ, các loại thịt quay, thịt hun khói…

Hành tây chưa nấu chín: Trong một số món ăn, hành tây thường được để sống, tuy nhiên những người có vấn đề về dạ dày không nên ăn hành sống vì nó có thể gây chướng hơi, đau bụng và chứa một số chất độc chỉ khi được nấu chín mới loại bỏ được.

Nước cam: Cam chừa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ nhưng nó lại có tính axít nên khi ăn vào làm tăng axít trong dạ dày có thể khiến bạn bị tiêu chảy và đau dạ dày thêm.

Quả đào: Quả đào vừa ngon vừa có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân đau dạ dày, nếu ăn đào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn quá nhiều đào có thể gây đầy bụng.

Ớt: Ớt được xem là thực phẩm cấm kị số 1 cho những người mắc bệnh dạ dày vì nó rất cay và nóng kích thích dạ dày co bóp và đau nặng hơn

Kem: Mùa hè, nếu đau dạ dày bạn nên tránh kem. Hàm lượng chất béo trong kem rất cao. Điều này rất nguy hiểm cho những người bị bệnh dạ dày và đường ruột. Đau bụng có thể dễ dàng gây ra.

Cà chua: Cà chua có tính axit mạnh, dễ khiến dạ dày sản sinh nhiều dịch vị. Do đó, ăn nhiều cà chua sẽ dẫn đến hiện tượng như nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, nóng ruột…Các loại tương cà chua cũng có tính chất tương tự.

 

Cao Hồng Sâm Hàn Quốc giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư dạ dày

Bài liên quan