Dấu Hiệu Của Bệnh Ung Thư Dạ Dày 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 04-08-2015 09:23:03
Ung thư dạ dày là loại ung thư nguy hiểm hàng đầu về đường tiêu hóa. Vì vậy bạn cần nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh để phòng tránh kịp thời và hạn chế những tổn thương nặng hơn.

Chướng bụng đầy hơi

Triệu chứng này thường xuất hiện trong suốt quá trình mắc bệnh của bệnh nhân ung thư dạ dày. Trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chướng bụng, đầy hơi rõ rệt. Tình trạng này thường xảy ra trong những thời điểm yên tĩnh. Khi hoạt động thể thao, phân tán tư tưởng, triệu chứng này mất đi nhưng vẫn khiến hiệu quả điều tiết ăn uống của bệnh nhân suy giảm.

Đau bụng trên

 Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, sau đó là thường xuyên và nặng hơn. Tuy có thể chịu được những luôn dai dẳng, lúc đau lúc không.

Không những thế người đau dạ dày mãn tính còn thấy xuất hiện những cơn đau bất thường, không theo quy luật.

 

 

Đại tiện hoặc nôn ra máu

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năng ung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu đi tiêu thấy phân có màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì nghi ngờ ung thư dạ dày càng cao hơn.

Khó nuốt

Bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có biểu hiện khó nuốt. Khi bệnh tiến triển, việc nuốt càng trở nên khó khăn hơn.

Chán ăn, mệt mỏi kéo dài

Thực tế chán ăn mệt mỏi cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày dễ nhận biết của những người mắc ung thư dạ dày. Nhưng do không có cơn đau dữ dội nên nhiều bệnh nhân đã chủ quan không đi khám.

Ngoài những triêu chứng thường gặp trên, còn có một số trường hợp cũng có các biểu hiện khác thường gặp như: người bệnh hay bị viêm tắc tĩnh mạch, ngoài da có nổi nốt đen, màu da xẫm lại, viêm cơ, viêm da… thậm chí người bệnh còn có thể sờ hoặc cảm nhận được khối u...

Chính vì vậy ngoài việc kiểm tra sức khoẻ thường xuyên bạn cần phải để ý việc sinh hoạt hằng ngày để phát hiện sớm các dấu hiệu thường gặp của bệnh ung thư dạ dày. Ngoài ra những bệnh nhân bị ung thư dạ dày nên kết hợp sử cao hồng sâm Hàn Quốc vì theo Giáo Sư Đạo Đắc Cửu Bảo (Ung thư Bạch Mai - Khoa Học Phổ Thông), các thành phần ginsenosides trong Cao Hồng Sâm có khả năng ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư, có thể cường hóa tế bào ung thư thành tế bào bình thường hoặc tiêu diệt chúng. Ngoài ra, Cao Hồng Sâm cũng giúp tăng bạch cầu cải thiện tình trạng thiếu máu của người bệnh trong giai đoạn điều trị. Và cùng theo ông, nếu bệnh trầm trọng, dạ dày bị tổn thương quá nặng sẽ rất đau và khó chịu. Nếu dùng Cao Hồng Sâm sẽ làm giảm cơn đau và tăng thêm sinh khí kéo dài tuổi thọ.

Bài liên quan