Cách Ăn Uống Giúp Dân Văn Phòng Luôn Khỏe Mạnh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 15-08-2015 09:51:15
Đặc trưng của những người làm việc văn phòng là thường phải ngồi lâu một chỗ, tiếp xúc nhiều với máy tính và thường sử dụng nhiều thức ăn nhanh…điều này rất dễ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, tiểu đường, lão hóa da…Vì vậy để có một sức khỏe tốt nhất những người làm việc văn phòng nên thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm sau đây.

Cá và hải sản

Các anh chị em làm việc ở văn phòng nên bổ sung vào chế đọ ăn uống hằng ngày nhiều cá và hải sản như cá trích, cá hồi, cá ngừ, tôm, mực…vì chúng là nguồn phong phú axít béo omega-3, vốn là các thành phần chính của não, võng mạc và mô thần kinh giúp tăng khả năng ghi nhớ, sự tập trung, tăng cường chức năng hoạt động của não, chống oxy hóa.

 

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua sẽ là một thức uống tuyệt vời dành cho những người hay bị mệt mỏi vì phải ngồi trước máy tính nhiều. Vì chúng chứa nhiều vitamin A và C ngăn chặn tận gốc nguy cơ gây ung thư, trụy tim và lão hóa. Đặc biệt nó còn giúp phòng ngừa các tía xạ trong máy tính và trong bụi không khí mà còn chống oxi hóa, cho làn da tươi trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Những người làm việc văn phòng ngồi lâu thường hay gặp phải các vấn đề về tiêu hóa nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, mầm lúa mì, gạo lức…Vì chúng  chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ giúp tăng hoạt động cho não, trí nhớ. Bên cạnh đó, nó cũng cải thiện hệ thống tiêu hóa, phòng chống bệnh, rối loạn tiêu hóa, tốt cho bệnh nhận mỡ máu và đường máu cao.

 

 

Trứng

Trứng rất nhiều vitamin B và lecithin ngoài ra chúng còn cung cấp các chất axít béo thiết yếu cho não, các vitamin và chất khoáng cần thiết. Lòng đỏ trứng rất giàu choline, chất tốt cho não, giúp cải thiện trí nhớ.

Trà hoa cúc

Trà có chiết xuất từ hoa cúc có tác dụng tăng cường thị lực, làm mắt sáng trong, chống lại đau đầu và hoa mắt khi sử dụng máy tính quá lâu. Ngoài ra, các chất có trong hoa cúc còn giúp tim bạn khỏe hơn, phòng ngừa bệnh cao huyết áp, sa sút trí nhớ khi làm bạn với máy tính trong thời gian dài.

Đâu phộng

Đậu phộng hay còn gọi là lạc có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi phải làm việc nhiều trong một thời gian dài, giúp kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra đậu phộng rất giàu protein và axít linoleic giúp tuần hoàn máu não, tăng cường trí lực, giúp đầu óc minh mẫn hơn.

Táo

Táo chứa nhiều chất oxy hóa nên có tác dụng chống lão hóa da, giúp các chị em bảo vệ làn da tốt hơn trước những tác nhân gây hại từ văn phòng. Ngoài ra nó táo rất dễ tiêu hóa, bạn có thể bổ sung táo như là thức ăn nhẹ trong lúc bạn mệt mỏi và căng thẳng, sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng công việc.

 

 

Cao hồng sâm

Cao hồng sâm chứa rất nhiều các, axít amin, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Những người làm việc văn phòng sử dụng cao hồng sâm thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, tiêu hóa, tiểu đường. Đặc biệt lcao hồng sâm còn có chất chống oxy hóa, giúp cơ thể của bạn hạn chế phần nào tình trạng lão hóa.

Bài liên quan