Những Căn Bệnh Thường Gặp Ở Phụ Nữ Tuổi 30 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-08-2015 09:39:55
Phụ nữ khi bước vào lứa tuổi 30 gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Hiểu rõ những căn bệnh dễ mắc phải ở lứa tuổi này sẽ giúp chị em chủ động lên kế hoạch phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh có nguy cơ mắc cao nhất ở phụ nữ độ tuổi 30 – 40. Vì vậy bạn cần kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường và điều trị kịp thời.

Lão hóa da

Khi bước qua tuổi 25, phụ nữ phải đối mặt với sự thay đổi của  làn da theo chiều hướng xấu đi. Liên kết collagen và elastin của da bị thoái hóa, khiến da đàn hồi kém,dẫn đến tình trạng da bị chùng, nhão, nhăn nheo. Cùng với đó là sự xuất hiện của nám da – một hậu quả của tình trạng stress kéo dài, sinh nở, những áp lực trong công việc, gia đình, con cái…

Ung thư vú

Phụ nữ bước vào tuổi 30 có nguy cơ ung thư vú rất cao. Nguy cơ mắc căn bệnh này phụ thuộc vào tiền sử gia đình có người mắc ung thư vú ở tuổi dưới 40 tuổi. Vì vậy việc kiểm tra sức khỏe định kỳ rất quan trọng để giúp các chị em nhận biết và điều trị sớm bệnh.

Bệnh béo phì

Bạn có biết rằng gần 30% người Mỹ trong độ tuổi 30 bị béo phì? Đó cũng là nguyên nhân dẫn tới rất nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho lứa tuổi này. Ngoài ra ở độ tuổi này các chị em thường ít có thời gian rèn luyện thể thao và thường hay bị căng thẳng do phải lo toan cho gia đình nên có xu hướng giải quyết bằng việc ăn uống vô tội vạ.

Bệnh đường tiêu hóa

Chứng táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa là vấn đề rất thường gặp ở các chị em khi bước vào độ tuổi 30. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn vận động ruột (ruột co bóp vận động kém không đủ sức để tống phân ra ngoài) và ảnh hưởng đến sự chi phối của hệ thần kinh. Bên cạnh đó, một chế độ ăn quá nhiều chất béo, đạm cũng rất dễ gây táo bón. Với ba nguyên nhân trên, khiến cho bệnh lý đại tràng thể táo báo thường gặp ở nữ nhiều hơn nam.

Loãng xương

Ở phụ nữ tuổi 30 quá trình loãng xương cũng đã bắt đầu diễn ra. Điều này có thể do cuộc sống bận rộn khiến các chị em ít hoạt động thể chất hoặc công việc căng thẳng khiến nội tiết tố gặp vấn đề dẫn đến tình trạng này. Loãng xương diễn ra âm thầm. Người bệnh không biết mình đang mất dần chất xương cho đến khi bị gãy xương nghiêm trọng, khiến việc điều trị trở nên tốn kém.

Tiểu đường Type 2

Tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng gây ra nhiều biến chứng sức khỏe. Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Gần 20% nữ giới trên 30 tuổi mắc bệnh tiểu đường Type 2.

Các bệnh phụ khoa

Từ tuổi 25-30, chị em đang ở “ngưỡng” của khả năng sinh sản. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà chị em độ tuổi sau 25 có nguy cơ gặp phải nhiều bệnh phụ khoa. Vì sau tuổi 25, sức đề kháng của cơ thể chị em bắt đầu giảm dần, cùng với việc không chăm sóc tốt nên dễ gặp sự mất cân bằng môi trường âm đạo, rối loạn nội tiết… Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển mạnh gây bệnh phụ khoa.

phụ nữ tuổi 30 nên quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Giải pháp giúp chi em phụ nữ 30 luôn khỏe mạnh

Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần

Ăn ít nhất sáu phần trái cây và rau quả mỗi ngày

Luôn chăm sóc và giữ ẩm cho da

Duy trì thói quen tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày

Biết cách cân bằng giữ làm việc làm nghỉ ngơi, tránh stress

Sử dụng Cao Hồng Sâm mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và chống lão hóa da

 

 

 

Bài liên quan