Những Thói Quen Xấu Gây Hại Lớn Đến Sức Khỏe Của Bạn 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-08-2015 09:36:58
Có những thói quen tưởng bạn vẫn làm hằng ngày, tưởng chừng như bình thường nhưng lại tiềm ẩn những tác hại rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy hãy thay đổi những thói quen xấu dưới đây ngay từ hôm nay nhé!

Bỏ bữa ăn sáng

Dù đã có rất nhiều khuyến cáo rằng bữa ăn sáng là cực kì quan trọng với sức khỏe, nó là nguồn năng lượng để giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn. Thế nhưng vẫn có rất nhiều người bỏ qua bữa ăn sáng, điều này về lâu dài sẽ khiến cho cơ thể bạn dần suy yếu và hay bị mệt mỏi, đầu óc không được tỉnh táo để làm việc. Ngoài ra, nếu bạn là người có tiền sử bệnh huyết áp thấp, khi không ăn sáng, cơ thể bạn sẽ bị hạ đường huyết, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Bởi vậy hãy thức dậy sớm một chút và chuẩn bị một bữa sáng thật thịnh soạn để cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng và phòng được nhiều căn bệnh nguy hiểm về sau

việc bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể bạn thiếu hụt năng lượng để học tập và làm việc

Ăn khi làm việc

Vừa ăn vừa làm việc là thói quen rất hay gặp ở những nhân viên văn phòng, vì không muốn làm mất nhiều thời gian. Thế nhưng đây là sự đày đoạ” rất lớn cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Vì khi bạn vừa làm việc, vừa ăn, bạn sẽ không chú tâm cho việc nhai và nuốt thức ăn. Điều này có thể khiến dạ dày của bạn gặp vấn đề. Việc nhai và nuốt thức ăn không tốt sẽ buộc các cơ quan còn lại của hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, thậm chí là đau dạ dày.

Bởi vậy, bạn nên có thời gian nghỉ giải lao, tạm ngưng tất cả mọi công việc và ưu tiên cho việc ăn uống khi đã đến giờ.

Sử dụng nhiều muối và đường

Sử dụng quá nhiều muối và đường là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc 2 căn bệnh nguy hiểm là cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra việc tiêu thụ quá nhiều muối sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh loãng xương, ung thư dạ dày, rối loạn cấu trúc AND và đặc biệt là suy thận. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều đường hay đồ ngọt có thể dẫn đến nhiều bất lợi về sức khỏe cho cơ thể như: tăng nguy cơ bị bệnh tim, làm suy giảm hệ miễn dịch, dễ bị ung thư do các tế bào ung thư có mối liên hệ mật thiết với đường glucose…

Do đó, nếu bạn đang duy trì một chế độ ăn uống nhiều muối và đường, bạn cần loại bỏ ngay lập tức để tránh cho cơ thể gặp phải những bất lợi lớn về sức khỏe.

Không uống đủ nước

Lười uống nước là “căn bệnh” rất hay gặp ở nhiều người. Có những người chỉ chờ khi nào thật khát thì mới uống, còn có người lại sử dụng nước ngọt để thay thế nước lọc hằng ngày. Thói quen này là cực kì nguy hiểm đối với sức khỏe và sắc đẹp của bạn, vì nước rất cần thiết để giúp loại bỏ những độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể. Việc không cung cấp đủ nước cho cơ thể hằng ngày về lâu dài rất dễ dẫn đến nhiều căn bệnh mạn tính như suy gan, suy thận…

Do đó hãy cung cấp đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày cho cơ thể bằng cách uống nước đều đặn và chia nhỏ làm nhiều lần trong ngày. Không chờ đến khi khát mới uống nước, chỉ nên uống nước lọc hoặc có thể bổ sung thêm mước hoa qua hay trà xanh.

uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố

Thường xuyên ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen thường xuyên của mọi người, đặc biệt là ở phụ nữ. Thế nhưng, các chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo thói quen này có thể làm tăng huyết áp của bạn, dễ gây ra tình trạng chuột rút, đau, sưng, phù nề, thậm chí gây hại cho cột sống và khung xương chậu... do lượng máu cung cấp tới các chi bị cản trở, đình trệ, làm mắt cá chân và chân bị phù nề. Ngồi vắt chéo chân còn có thể đau đầu gối do xương bánh chè sẽ cọ xát với các xương khác, gây đau vùng trước khớp gối.

Vì vậy bạn hãy hạn chế ngồi vắt chéo chân, thay vào đó nên ngồi tựa vào ghế hai chân song song với mặt đất sẽ tốt hơn.

 

Tags: Bột hồng sâm

Bài liên quan