Nên Ăn Gì Khi Cảm Thấy Mệt Mỏi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 21-08-2015 09:51:53
Cơ thể mệt mỏi không chỉ giảm hiệu quả công việc, mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần. Nếu cảm thấy tâm trạng hoặc thể chất bắt đầu xuống dốc, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm sau đây để lấy lại sức mạnh nhé!

Một số nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi

- Cơ thể bị thiếu nước

- Thiếu khoáng chất và sắt

- Căng thẳng, stress

- Thiếu máu lên não

- Uống nhiều rượu bia hay sử dụng các chất kích thích

- Thiếu ngủ

 

 

mất ngủ, stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

Những thực phẩm giúp bạn xóa tan mệt mỏi

Trà xanh nóng

Chất caffeine trong trà là một loại thuốc hưng phấn thần kinh trung khu, có những tác dụng như nâng cao tinh thần, tỉnh não, tăng cường tư duy. Nó có thể thúc đẩy tiết ra adrenin mà đạt được tác dụng chống mệt mỏi. Vì vậy một tách trà xanh nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cảm thấy có thể mệt mỏi

Sô-cô-la

Sau khi ăn sô-cô-la sẽ có cảm giác khoan khoái dễ chịu, đó là do sự sinh thành chất triptophan trong cơ thể (bộ phận hợp thành của protein) tăng thêm, thúc đẩy sự sinh thành chất amine tổng hợp, mà chất amine tổng hợp này lại có tác dụng chống mệt mỏi, làm cho người ta hưng phấn. Vì vậy hãy luôn thủ sẵn món kẹo này trong người để nham nhi chúng mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi nha.

 

 

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa tham gia vào việc thúc đẩy năng lượng cho các tế bào. Vì vậy, đây cũng là thực phẩm tốt cho bạn khi đang mệt hoặc cảm thấy kiệt sức. Lúc này, bạn chỉ cần một nắm hạt hạnh nhân.

Trong hạnh nhân cũng dồi dào các chất dinh dưỡng khác như: protein, phốt pho, canxi, vitamin A, B1, B2…

Nước dừa

Lượng kali và magie cao trong nước dừa giúp cho cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất, làm cho cơ thể luôn phấn chấn và sảng khoái. Ngoài ra, chất đường tự nhiên trong nước dừa sẽ xua đi mệt mỏi và bổ sung nước cho cơ thể.

Chuối

Thể trạng mệt mỏi, kiệt sức, da khô, đau đầu, giảm thính lực… có thể là dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin B6. Chất này giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như thiếu máu, ung thư… Chuối là loại trái cây chứa nhiều vitamin B6 và kali nên có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể. Vì vậy một trái chuối vào bữa ăn xế sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng để học tập và làm việc tốt đấy.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc chứa rất nhiều Protein, Canxi, sắt, kẽm, photpho, selen, vitamin A, D, E, K nên giúp cung cấp năng lượng, đánh bại sự căng thẳng và lo lắng. Hãy ăn một quả trứng vào buổi sáng bạn sẽ có đủ năng lượng để làm việc cho một ngày dài.

 

 

Nhân sâm

Ginsenosides tìm thấy trong nhân sâm có thể làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và khắc phục tình trạng tính khí thất thường. Vì vậy mà nhân sâm là loại thảo mộc tuyệt vời trong việc làm giảm mệt mỏi và chống trầm cảm. Hãy uống Nhân Sâm 3 lần mỗi tuần nếu bạn thấy tâm trạng không tốt hay công việc quá vất vả.

Bài liên quan