Ăn Gì Giúp Cả Nhà Cùng Khỏe Mạnh? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 22-08-2015 09:47:43
Thực phẩm chúng ta cung cấp mỗi ngày có tác động rất lớn tới vấn đề sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng nạp năng lượng hiệu quả, tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn dinh dưỡng hằng ngày để cả nhà đều khỏe mạnh nhé.

Salad cá hồi

Cá hồi là nguồn thực phẩm dồi dào axit béo omega-3, có tác dụng giảm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt, cá hồi chứa nhiều protein và vitamin B6, niacin,  riboflavin... sẽ hỗ trợ chuyển hóa thức ăn bạn hấp thụ thành năng lượng cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến món salad cá hồi cho bữa tối, đây sẽ là món ăn tuyệt vời cho dịp cuối tuần.

 

 

Rau xanh

Rau xanh rất nhiên là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của cả gia đình bạn rồi. Vì chúng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, tác động tích cực trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ các dưỡng chất khác. Ngoài ra có một số loại rau có chứa nhiều protein, carbs và chất béo tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp da. Những loại rau được nằm trong top đầu về dinh dưỡng đó là: Súp lơ, rau bina, cải xoăn, măng tây...bạn có thể xào, luộc, hấp tùy theo sở thích.

Trứng luộc

Trứng rất giàu protein, vì thế các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn mỗi ngày 1 quả trứng để cung cấp đủ hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó chúng cũng rất nhiều axit amin tốt cho quá trình xây dựng cơ bắp. Nếu ăn trứng vào mỗi buổi sáng là bạn cũng đã có đủ năng lượng cho cả một ngày làm việc và học tập hiệu quả rồi đó. Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau, nhưng luộc hoặc hấp được cho là cách chế biến tốt nhât để bảo đảm hàm lượng dinh dưỡng trứng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm món trứng cuộn rau củ để tăng thêm hương vị.

 

Trà mật ong

Mật ong được ví như nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho cơ thể, với vị ngọt tự nhiên và tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, mật ong sẽ giúp cơ thể tái tạo sức lao động sau một tuần làm việc mệt mỏi. Bạn có thể thưởng thức 1 ly trà mật ong vào buổi chiều để cải thiện sức khỏe.

Trái cây

Bổ sung trái cây khoảng 1 giờ sau bữa chính, cơ thể sẽ được cung cấp glucose và chuyển hóa thành năng lượng. Trong một số loại trái cây như trái mâm xôi, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, táo, lê... còn chứa rất nhiều các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ gan bình an vô sự trước tứ bề... độc chất và các gốc tự do. Còn chuối thì rất giàu glucose, fructose và sucrose, chất xơ... sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Cam, quýt  giàu vitamin C, kali, folate giữ cho bạn một mức năng lượng ổn định, tránh nguy cơ mệt mỏi.

 

Cao hồng sâm

Cao hồng sâm là sản phẩm không thể thiếu nếu như bạn muốn cả gia đình mình có một sức khỏe tốt và không bị nhiều căn bệnh nguy hiểm ghé thăm. Vì cao hồng sam chứa rất nhiều vitamin,  18 loại axit amin,  ginsenosides Rb1, Rb2, Rg1… cần thiết cho cơ thể để giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa. Vì vậy chỉ cần pha thìa đầy cao hồng sâm với nước trước bữa ăn thì bạn đã có một sức khỏe tốt để hoch tập và làm việc hiệu quả cho cả ngày dài rồi đó.

Bài liên quan