Những Bài Tập Đơn Giản Giúp Làm Giảm Mệt Mỏi Nơi Công Sở 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-08-2015 07:44:31
Việc phải ngồi nhiều giờ nơi công sở sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bạn căng cứng và mệt mỏi. Những bài tập đơn giản không mất nhiều thời gian dưới đây sẽ giúp làm giảm mệt mỏi, lấy lại năng lượng để có thể tiếp tục làm việc hiệu quả.

Hít thở sâu

Bài tập này rất đơn giản bạn có thể thực hiện bài tập này khi đang ngồi trên ghế làm việc, bên cạnh chiếc máy vi tính cùng mớ tài liệu ngổn ngang

Bạn hãy thư giãn, ngả lưng ra sau ghế, hít sâu, thở ra từ từ và thưởng thức một bản nhạc yêu thích để tinh thần trở nên sảng khoái hơn. Khi bạn thở sâu, lồng ngực căng mở đường cho máu lên não nhanh hơn. Các dây thần kinh được dãn ra giúp cơ thể bớt mệt mỏi, căng thẳng.

 

 

Duỗi ngón tay

Nếu bạn cần phải cầm bút hay đánh máy nhiều giờ, hãy khởi động với bài tập duỗi tay sau:

Duỗi rời và thật thẳng những ngón tay cho đến khi cảm thấy có 1 sự kéo giãn nơi các khớp xương, cố giữ bàn tay và cổ tay thẳng hàng với nhau. Giữ yên trong 10 giây. Tiếp theo, co các khớp xương ở phần đầu và giữa ngón tay lại và giữ yên trong 10 giây, lúc này bàn tay và cổ tay vẫn ở cùng hướng như ban đầu.Cuối cùng, duỗi ngón tay thẳng ra và lặp lại động tác này vài lần từ đầu đến cuối.

Xoay người tại chỗ

Cũng chỉ với động tác đơn giản sẽ là cách giúp bạn giảm béo bụng ngay tại nơi làm việc. Đầu tiên bạn cần ngồi với tư thế thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, hai tay chống vào hông. Quay nửa người sang bên trái rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác xoay người này khoảng 10 lần thì dừng lại. Bạn càng cố gắng quay người về phía sau càng nhiều thì tác dụng giảm béo bụng càng tốt hơn.

Xoay đầu

Thực hiện động tác này để giúp kéo giãn phần cơ ở hai bên, phía sau vùng cổ và phần trên lưng của bạn. Bắt đầu động tác bằng cách từ từ xoay đầu về 1 hướng cho đến khi cằm của bạn ở ngang hàng so với vai.Cố gắng giữ cho vai thật thẳng.

Giữ yên tư thế từ 5 đến 10 giây sau đó thả lỏng người và xoay đầu trở lại vị trí cũ. Lặp lại động tác mỗi bên 2 lần.

Bài tập cơ lưng

Bài tập lưng sau đây sẽ giúp co giãn cột sống, hạn chế được đau lưng nhức mỏi cho những người phải ngồi làm việc lâu trong văn phòng.

Bạn ngồi thẳng lưng và hóp bụng vào, đặt hai chân thẳng chạm vào mặt sàn. Một tay đặt phía sau giữ lấy lưng, một tay đặt lên đùi và thực hiện động tác vặn người về phía sau. Giữ nguyên động tác trong vòng vài phút, càng lâu càng tốt.

Tiến hành đổi bên ngược lại và làm tương tự như đầu.

 

 

Những bài tập đơn giản giúp dân văn phòng lấy lại năng lượng nhanh chóng

Căng ngực

Động tác này giúp bạn duỗi các bó cơ ở phần ngực, vùng trên lưng và sau cổ.

Đan các ngón tay vào nhau ở vùng ót sau đầu, cố gắng mở rộng 2 khuỵu tay càng xa càng tốt. Ép các xương vai lại với nhau cho đến khi cảm thấy các bắp thịt của mình được duỗi thẳng. Giữ yên tư thế này trong 20 giây.

Thả lỏng người và lặp lại động tác.

Ngoài những động tác giúp làm giảm mệt mỏi trên những người làm việc văn phòng cũng cần chú ý đến vấn đề chăm sóc sức khỏe bằng cách:

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế thức ăn nhanh. Không làm việc liên tục mà nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra nên kết hợp sử dụng cao hồng sâm Hàn Quốc để giúp tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi, stress để cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng. 

Bài liên quan