Những Cách Đơn Giản Giúp Kiểm Soát Căn Bệnh Tiểu Đường 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 28-08-2015 09:20:24
Bệnh tiểu đường là căn bệnh hết sức nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách thì có thể gây rất nhiều biến chứng nghiêm trọng. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

Kiểm tra đường huyết thường xuyên

Bạn cần kiểm tra nồng độ glucose mỗi ngày. Tốt nhất là kiểm tra cùng một thời điểm trong ngày. Một số bệnh nhân tiểu đường sẽ phải kiểm tra nồng độ đường huyết của họ mỗi ngày. Bác sĩ sẽ nói với bạn mức độ thường xuyên kiểm tra như thế nào là phù hợp. Một điều cấp bách là bạn cần kiểm tra các nồng độ này và ghi chép chúng lại. Rất nhiều loại đường kế giúp lưu giữ nồng độ glucose một cách tự động.

 

 

nên thường xuyên kiểm tra lượng đường huyết

Từ bỏ thuốc lá

Từ bỏ thuốc lá là một trong những việc quan trọng nếu bạn không muốn biến chứng của bệnh tiểu đường xảy ra nhanh và nặng nề hơn. Có thể rất khó khăn nhưng hãy quyết tâm từ bỏ bằng cách nhờ sự giúp đỡ của người thân hay tham khảo ý kiến chuyên gia bác sĩ để nhận sự giúp đỡ và lời khuyên chính xác nhất.

Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng và cần thiết đối với bệnh nhân bị tiểu đường. Hãy ăn các thực phẩm giàu chất xơ, có hàm lượng chất béo bão hòa thấp, và ít cholesterol. Bổ sung một số dạng protein vào mỗi bữa ăn. Hạn chế muối đường và chất béo. Hãy tham khảo thêmý kiến các chuyên gia về tiểu đường, chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất.

 

 

bệnh nhân bị tiểu đường cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Duy trì cân nặng hợp lý

Chỉ cần giảm cân từ 5% - 10% cân nặng bạn có thể giảm đường huyết và cơ thể dễ dàng kiểm soát nồng độ đường huyết hơn. Chính vì vậy baj phải kiểm soát cân nặng của mình và tích cực giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì bằng cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên vận động.

Rèn luyện thể thao thường xuyên

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn kiểm soát mức độ đường huyết và giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn bằng cách năng động hơn. Vì vậy hãy chọn những môn thể thao mình yêu thích và rèn luyện chúng hằng ngày. Đi bộ nhanh là một trong những bài tập đơn giản và được các chuyên gia khuyến khích nhiều nhất

Hạn chế hoặc bỏ hẳn rượu bia

Thức uống có cồn có thể dẫn tới hạ đường huyết gây ra choáng váng hoặc co giật. An toàn nhất bạn nên hoàn toàn loại bỏ rượu bia ra khỏi cuộc sống hàng ngày. Nếu như bạn bắt buộc phải uống, hãy tham khảo bác sĩ để xem bao nhiêu là có thể chấp nhận được.

 

 

nhân sâm rất tốt trong việc giúp giảm lượng đường trong máu

Sử dụng nhân sâm

Trong nhân sâm có chứa ginsenin – có tác dụng giảm đường, nhân sâm đã được cho thấy là tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Ngoài ra nhân sâm cũng có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp. Không chỉ tốt trong việc giảm lượng đường trong máu người bệnh mà nhân sâm còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa biến chứng cho bệnh nhân tiểu đường.

Bài liên quan