Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Phụ Nữ 30 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 04-09-2015 09:41:56
Phụ nữ 30 người ta thường gọi là độ tuổi “trẻ chưa qua mà già chưa tới”. Chính vì vậy ở độ tuổi này phụ nữ nên đặc biệt quan tâm và chăm sóc đến sức khỏe của mình nhiều hơn nữa, tránh để tình trạng xảy ra bệnh tật và sự lão hóa rồi mới bắt đầu chăm sóc. Dưới đây là những lời khuyên đặc biệt hữu ích dành cho các chị em phụ nữ 30

Tìm hiểu lịch sử bệnh án của gia đình

Đến tuổi này, bạn nên xem xét cẩn thận con gia đình mình có tiền sử về một số căn bệnh có khả năng di truyền như tim mạch, đại tràng, huyết áp…không. Nếu có thì bạn nên đi kiểm tra để có biện pháp phòng bệnh từ sớm bằng cách thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt sao cho khoa học và lành mạnh

 

 


các chị em phụ nữ 30 cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng

Phụ nữ sau 30 nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày.

Cụ thể bữa sáng thật thịnh soạn với những món ăn chứa nhiều vitamin, chất béo như trứng, thịt xông khói, bơ, khoai tây chiên cùng với 200 ml sữa mỗi sáng để phòng chống bệnh loãng xương. Trong bữa trưa, chị em nên bổ sung chất sắt với thịt bò, cá, gan lợn, các loại ngũ cốc,…Bữa tối nên ăn nhiều rau củ, trái cây để cơ thể dễ hấp thụ, tiêu hóa.

Ăn nhiều chất xơ

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu chậm lại khi con người bước vào tuổi 30. Vì thế trong khẩu phần ăn nên giảm bớt calo, song vẫn phải đảm bảo đủ chất xơ và khoáng chất. Theo Heather Mangieri: “Giảm lượng calo tức là giảm thức ăn chứa nhiều đường, nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất xơ, khoáng chất và nước cho cơ thể”.

Rèn luyện thể thao hằng ngày

Việc tập luyện thể dục hằng ngày giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, giúp cải thiện tâm trạng, cho bạn giấc ngủ ngon hơn,…Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp chị em sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, quyến rũ. Vì vậy, bạn hãy tìm cho mình một bài tập phù hợp với bản thân như đi bộ, yoga, erobic, bơi lội,…

Kiểm tra tuyến giáp

Nếu bạn cảm thấy ngày càng kiệt sức, tăng cân, da và tóc bị khô cứng thì nên đi kiểm tra tuyến giáp. Cơ quan này có chức năng kiểm soát năng lượng trong cơ thể và điều chỉnh các kích thích tố. Một bài kiểm tra tuyến giáp sẽ biết rõ nó đang hoạt động như thế nào. Nếu kết quả cho thấy tuyến giáp yếu, có thể là do bệnh di truyền. Song bạn cũng có thể khắc phục tình trạng này bằng cách uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài

Bắt đầu qua 25 tuổi quá trình lão hóa đã bắt đầu diễn ra vì vậy đến độ tuổi này các chị em cần phải chú ý hơn nữa đến việc bảo vệ và chăm sóc da cả bên trong lẫn bên ngoài. Hằng ngày, bạn nên bổ sung vào bữa ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường ăn các loại trái cây như lựu, quả việt quất và đồ uống như trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa. Hạn chế uống nước ngọt có gas, ăn thức ăn nhiều đường, muối, nhiều dầu mỡ, thuốc lá, rượu, bia…

Luôn làm sạch da ngay sau khi thức dậy. Sử dụng sữa và kem dưỡng ẩm hằng ngay sau khi rửa mặt, để cân bằng độ ẩm cho da mềm mịn tự nhiên. Đắp mặt nạ mỗi tuần 2 - 3 lần với các loại nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như cam, cà chua, chanh, cà rốt, chuối hoặc mặt nạ mỹ phẩm, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, vitamin, khoáng chất, bổ sung độ ẩm, giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da.

 

 

cao hồng sâm là sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp rất tốt cho chị em phụ nữ

Sử dụng cao hồng sâm

Cao hồng sâm là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực. Tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh tật. Ngoài cao hồng sâm còn có tác dụng giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm các triệu chứng hành kinh của phụ nữ. Các thành phần saponin có trong cao hồng Sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo máu, tăng cường oxi giúp mạch máu lưu thông nên luôn làm da căng hồng tươi sáng. Đặc biệt cao hồng sâm còn chứa nhiều thành phần ginsenoside như chất chống lão hóa Manthanol ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm các vết nhăn, vết nám duy trì nét thanh xuân. Vì vậy các chị em phụ nữ 30 nên đặc biệt sử dụng cao hồng sâm để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách tốt nhất.

Bài liên quan