Cách Làm Giảm Mệt Mỏi Hằng Ngày 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-09-2015 10:13:10
Nếu bạn thường xuyên bị mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày thì hãy áp dựng những biện pháp hữu hiệu sau đây để đẩy lùi mệt mỏi.

Tắm

Tắm có thể tẩy trừ các chất độc bài tiết trên bề mặt cơ thể, làm cho mạch máu giãn nở, có tác dụng đánh đuổi mệt mỏi. Tuy nhiên cần chú ý khi trở về phòng hoặc sau khi hoạt động phải nghỉ ngơi một lúc, chờ đến lúc nhịp tim trở lại trạng thái bình thường thì mới vào phòng tắm. Nhiệt độ của nước tốt nhất khoảng 40 độ, tắm khoảng 15-20 phút là được, không nên tắm quá lâu.

 

 

Uống nước ép hoa quả

Các loại thức uống có vị chua có tác dụng ngạc nhiên cho cơ thể bạn trong buổi sáng. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, các loại vitamin C có thể giúp làm giảm mệt mỏi căng thẳng hiệu quả, bằng cách hạ tháp hormone tố căng thẳng như coritsol. Những thực phẩm giầu vitamin C như nước cam,  nước bưởi, dâu tây, hoặc ớt ngọt đỏ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon và sâu giấc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên cho bạn một sức khỏe tinh thần lành mạnh, trí óc minh mẫn và ngược lại, việc bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon giấc, giấc ngủ chập chờn sẽ là nguyên nhân cơ bản khiến bạn thường xuyên phải đối diện với mệt mỏi kéo dài đấy nhé.

Tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể tăng endorphin và năng lượng cho cơ thể thông qua chuyển động. Tập thể dục cũng bí quyết tốt nhất giúp bạn chống lại mệt mỏi liên tục. Không những thế, tập thể dục phù hợp còn giúp bạn ngủ ngon hơn, thức dậy tỉnh táo hơn, ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, minh mẫn hơn và khỏe đẹp hơn mỗi ngày nữa đấy. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp như chạy bộ, yoga, bơi… và một không gian tập luyện yêu thích để tập luyện đều đặn mỗi ngày nhé.

Chọn thực phẩm có tính kiềm

Ăn nhiều thực phẩm tính kiềm như rau quả tươi, chế phẩm từ đậu phụ, các loại sữa và các loại các loại gan động vật có chứa vitamin và protein cao. Những thực phẩm này sau khi được cơ thể tiêu hóa, hấp thụ, có thể nhanh chóng làm cho mức độ axit trong máu giảm, trung hòa cân bằng, làm cho mệt mỏi bị đẩy lùi. 

Kéo giãn cơ thể

Một tay đặt vào eo, tay kia giơ thẳng lên, phần trên cơ thể hơi khom xuống, cánh tay dùng sức kéo giãn cơ thể nghiêng về một bên 5 lần, sau đó chuyển sang bên kia, mỗi lần nghỉ 1-2 giây. 

Tạo tâm trạng vui vẻ

Căng thẳng, lo âu, stress, áp lực tâm lý chính là một trong những thủ phạm nguy hiểm khiến bạn thường xuyên bị mệt mỏi, mệt mỏi kéo dài. Do đó, bạn cần phải luôn tạo cho mình được một tâm trạng vui vẻ, tránh căng thẳng stress bằng cách thường xuyên tắm nước ấm, massage nhẹ nhàng cơ thể, làm những việc mình yêu thích, cười thật nhiều, xem phim hài, nghe nhạc…

 

 

Sử dụng cao hồng sâm

Cao hồng sâm là sản phẩm được chiết xuất và cô đặc trên dây chuyền hiện đại từ nhân sâm 6 năm tuổi tại Hàn Quốc. Cao hồng sâm có chứa hơn 15 yếu tố vi lượng có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe và đẩy lùi mệt mỏi cho cơ thể. Cao hồng sâm giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, làm cho tinh thần tỉnh táo, sảng khoái ngăn ngừa stress hiệu quả.

Bài liên quan