Bệnh Tiểu Đường Nên Ăn Gì? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-09-2015 09:32:57
Bệnh tiểu đường nên ăn gì đó là câu hỏi của hầu hết những bệnh nhân bị tiểu đường. Những loại thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường mà còn giúp hỗ trợ điều bị bệnh tiểu đường rất hiệu quả

Mướp đắng

Mướp đắng rất giàu các vitamin cần thiết và muối khoáng như vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và sắt rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra nó còn tăng khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Vì vậy bệnh nhân tiểu đường hãy bổ sung mướp đắng vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Bí ngô

Theo những kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường.

Trà xanh

Trong trà xanh chứa EGCG và theaflavins, có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu và làm tăng tác dụng của insulin. Uống 6 tách trà xanh mỗi ngày có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Tuy nhiên, trong trà xanh còn chứa caffeine có khả năng làm tăng đường huyết. Vì vậy, những người gặp khó khăn trong việc kiểm soát đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước sử dụng.

Dâu tây

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, dâu tây chứa lượng carbohydrates thấp và có một chỉ số đường huyết thấp là 40. Khi bạn ăn dâu tây, chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ mức đường trong máu ổn định và tăng cường mức độ năng lượng của bạn.

Đậu

Chế độ ăn gồm nhiều loại đậu, đỗ có thể giúp kiểm soát chỉ số đường huyết cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Đậu là nguồn chất xơ tốt nhất trong chế độ ăn kiêng, nó không những giúp no lâu, làm giảm sự tiêu hóa thức ăn mà còn ổn định đường huyết sau khi ăn. Chính vì vậy mà đậu làm ổn định được lượng đường trong máu.

Rau diếp cá

Đây là loại rau giàu chất xơ. Ngoài rau diếp, các loại rau màu xanh khác cũng rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Chúng chứa nhiều vitamin B có tác dụng làm giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin nếu tiêu thụ nhiều có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Súp lơ xanh có nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Nó cũng giàu crôm, có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết. Sử dụng thực phẩm này cho bệnh nhân tiểu đường trong súp, món ăn mì ống và thịt hầm, hoặc xào với tỏi.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược rất quý có tác dụng tốt với bệnh nhân tiểu đường. Trong nhân sâm có chứa ginsenin – có tác dụng giảm đường, nhân sâm đã được cho thấy là tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Ngoài ra nhân sâm cũng có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng 200mg chiết xuất nhân sâm mỗi ngày  cải thiện được khả năng kiểm soát đường huyết cũng như mức năng lượng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

 

 

Bài liên quan