Những Loại Thực Phẩm Giúp Gan Khỏe Mạnh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 11-09-2015 09:43:17
Gan có một vai trò rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Vì vây, để có một lá gan khỏe mạnh, không bệnh tật thì các bạn hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm sau đây nhé!

Cà rốt

Đứng đầu danh sách "những người bạn thân của gan" phải kể đến cà rốt, loại thực phẩm dồi dào beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe của gan. Theo giới chuyên môn, ăn cà rốt thường xuyên sẽ có tác dụng điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm bên trong cơ thể.

 

Hành tây và tỏi.

Hành tây và tỏi chứa rất nhiều hợp chất chứa lưu huỳnh - một hợp chất có tác dụng giúp giải độc gan rất tốt. Ngoài ra, tỏi còn chứa allicin và selen, được chứng minh giúp bảo vệ gan khi các chất độc hại tấn công quá nhiều.

Rau lá xanh

Rau lá xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng giải độc gan. Loại rau này có thể ăn sống hoặc nấu chín hoặc ép nước uống. Với hàm lượng cao chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan.

Đông trùng hạ thảo

Nhờ các dưỡng chất cordycepin và polysaccharides theo các nghiên cứu trong đông trùng hạ thảo làm tăng chức năng thực bào của gan, chất acid cordycep, SOD và dưỡng chất vitamin E, có tác dụng chống xơ gan, peoroxy hóa lipid, và vì trùng thảo có thể tăng cường chức năng miễn dịch, giải độc cho gan và tăng cường vai trò và các chất chống viêm gan có trong cơ thể.

 

 

Táo

Táo rất giàu pectin - một chất giúp làm tăng hiệu quả trong việc làm sạch gan. Táo còn giúp loại bỏ độc tố từ đường ruột. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp gan của bạn khỏe mạnh hơn.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc rất giàu vitamin B phức tạp, đó là những dưỡng chất giúp cải thiện sự trao đổi chất béo trong cơ toàn bộ cơ thể, tăng cường chức năng gan và giảm gánh nặng tiêu hóa trong gan.

Hãy thêm nhiều ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện sức khỏe của gan.

Atisô

Được coi là "thần dược" đối với bệnh gan vì nó làm sạch các độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan. Trà atisô sẽ cải thiện làn da rất nhiều. Nếu bạn uống quen trà atisô sẽ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng khá ngon. Atisô làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn do nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố, giúp da ít bị mụn và khô ráp.

 

 

Nhân sâm

Các thành phần ginsenosides có trong nhân sâm có chức năng đào thải độc tố giúp đào thải những mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Với tác dụng chống viêm, tác dụng tuần hoàn máu giúp tránh được các bệnh do bia rượu gây ra cho các bệnh liên quan về gan, phổi.

Bài liên quan