Bí Quyết Để Có Một Trái Tim Khỏe Mạnh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-09-2015 09:45:53
Một trái tim khỏe là món quà vô giá cho cuộc sống của bạn. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh không lo bệnh tật thì bạn hãy áp dụng những bí quyết đơn giản dưới đây

Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm cho thấy nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Vì vậy hãy từ bỏ thói quen thức khuya  mà nên đi ngủ trước 22h và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

 

 

Giảm béo

Trọng lượng cơ thể nói chung và số đo vòng eo nói riêng cũng phản ánh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Phụ nữ có vòng eo 102 cm và nam trên 114 cm có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chỉ giảm từ 10-15% trọng lượng cơ thể, các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch của mình. Vì vậy hãu giữ trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải và tích cực giảm cân nếu bạn đnag trong tình trạng thừa cân béo phì.

Rèn luyện thể thao

Tốt nhất mỗi người nên tập thể dục từ 25 đến 55 phút, ít nhất bốn lần một tuần có thể giúp hệ tim mạch của bạn mạnh khỏe hơn, giảm cholesterol xấu, phòng ngừa huyết áp cao. Chế độ tập luyện như thế sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nếu kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Cười vui mỗi ngày

Nụ cười thật sự là một phương thuốc tốt nhất duy trì sức khỏe con người. Cơ thể phản ứng với tiếng cười bằng cách hạ thấp hàm lượng hormone cortisol stress. Hàm lượng cortisol thấp giúp giảm huyết áp và tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời giúp bạn có một tâm trạng tốt. Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân trầm cảm thì nguy cơ bị đau tim cao gấp hai lần người bình thường. Do đó nếu muốn có sức khỏe tốt, bạn nên cười vui mỗi ngày.

 

 

Hiểu biết về lịch sử bệnh lý gia đình

Biết tiền sử bệnh án của gia đình bạn sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc chăm sóc cho sức khỏe tim mạch của mình. Nếu bất kỳ ai trong gia đình bạn từng có vấn đề về tim, thì bạn cũng có nguy cơ cao bị mắc bệnh tim mạch. Hãy kể cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh án của gia đình để họ tư vấn cho bạn cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Quan hệ tình dục hai lần trong một tuần

Đây là một trong những cách tự nhiên nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, "yêu" thường xuyên giúp giảm huyết áp. Riêng ở nam giới, quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần đã được chứng minh làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Từ bỏ thuốc lá

Nếu bạn đang hút thuốc lá thì phải lên kế hoạch từ bỏ đi vì hút thuốc lá sẽ làm gia tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim. Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và giảm bệnh tim mạch.

Ăn cá thường xuyên

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng chế độ ăn có thêm cá 2 bữa/tuần. Chất béo Omega-3 không chỉ giúp giảm áp huyết mà còn làm giảm những triệu chứng bất thường về tim mạch. Nếu bạn không thích ăn cá thì bạn có thể dùng bổ xung dầu cá.

 

 

Sử dụng nhân sâm

Nhân sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý hiếm có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là đối với tim mạch. Nhân sâm giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, phối hợp với các dược liệu khác có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh mạch vành và cải thiện tình trạng suy tim xung huyết. Vì vậy sử dụng nhân sâm là cách tốt nhất để bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Bài liên quan