Thực Phẩm Tốt Cho Đàn Ông Tuổi Trung Niên 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 17-09-2015 08:52:56
Khi bước vào tuổi trung niên, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường cao hơn, lượng cholesterol và huyết áp tăng trở thành nỗi lo lớn cho các quý ông. Bởi vậy, hãy chú trọng đến thực phẩm cũng như khẩu phần ăn để tuổi trung niên, nam giới vẫn duy trì được sức khỏe của mình.

Chuối

Chuối chứa vitamin B-6, kim loại kiềm, giúp duy trì chức năng hệ thần kinh, nhịp tim, và huyết áp. Có vai trò tích cực trong việc tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hình thành các tế bào hồng cầu, đảm bảo hệ thần kinh vận động tốt, và hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa protein. Đặc biệt, những khẩu phần ăn chứa nhiều kim loại kiềm và magiê (có trong chuối) sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ. Vì vậy các quý ông tuổi trung niên nên ăn chuối hằng ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

Hàu

Được mệnh danh là thần dược tình dục, theo nhiều nghiên cứu, hàu có liên hệ mật thiết đến khả năng sinh lý của đàn ông. 100g hàu mỗi ngày sẽ cung cấp 25mg kẽm, đây là lượng kẽm cần thiết cho các hoạt động của cơ thể và giúp chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bột yến mạch

 Bột yến mạch chứa beta-glucans, một chất xơ hòa tan giúp làm giảm lượng cholesterol không mong muốn. Bên cạnh đó còn có avenanthramides, một chất chống ôxy hóa hiệu quả giúp ngăn ngừa chứng vữa xơ động mạch. Đây là một thực phẩm rất tốt cho nam giới.

 Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loai rau đặc biệt hữu hiệu trong việc chống lại bệnh tim và ung thư. Các nhà khoa học đã phân tích chế độ ăn của gần 50.000 người đàn ông và phát hiện ra rằng những người ăn năm khẩu phần bông cải xanh hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ giảm được một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang trong khoảng thời gian mười năm.

Trứng

Trứng rất giàu vitamin B6 và B5, giúp cân bằng nồng độ hormone, giảm stress, và rất cần thiết đối với ham muốn tình dục. Trứng còn cung cấp nhiều protein hơn bất kỳ thực phẩm nào, kể cả thịt bò. Trứng còn chứa vitamin B12, rất cần thiết cho việc giảm béo.

Chocolate

 Chất flavanol trong chocolate đen (có thể hạn chế mức cholesterol xấu, cải thiện lưu thông máu và giữ huyết áp trong tầm kiểm soát. Nam giới bị kém lưu thông máu nhiều khả năng có vấn đề về cương dương, vì vậy những loại thực phẩm tốt cho tim cũng có thể tăng cường sức khỏe tình dục của họ. Nên lưu ý, bạn có thể ăn khoảng gần 30g chocolate một ngày nhưng không ăn thêm các loại đồ ngọt khác.

Nhân sâm

Nhân sâm là loại thảo dược đặc biệt tốt cho nam giới tuổi trung niên, nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa một số căn bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường…rất nhiều quả. Ngoài ra nó còn được coi như một vigara tự nhiên giúp hỗ tăng cường chức năng tình dục, hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý hay rối loạn cương dương ở nam giới. Các quy ông có thể sử dụng nhân sâm bằng cách ngâm rượu, ngậm trực tiếp hay chế biến thành các món ăn…

 

 

Bài liên quan