Những Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Người Già 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 18-09-2015 08:56:12
Nấm linh chi, hải sản, tỏi, nhân sâm…là những thực phẩm giúp người cao tuổi khỏe mạnh và sống lâu.

Nấm linh chi

Cao huyết áp được xem như là căn bệnh của tuổi già mà nấm linh chi có khả năng làm giảm huyết áp, giúp mạch máu trở lại bình thường. Dùng nấm linh chi có thể làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng của căn bệnh huyết như triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Ngoài ra nó còn được xem như liều thuốc an thần giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

 

Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm có hàm lượng protein cao, có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, chống lão hóa, phòng bệnh loãng xương. Đậu phụ có thể chế biến rất nhiều món nhưng cách ăn tốt nhất đối với người lớn tuổi là dùng đậu phụ tươi, hấp cách thủy để tránh mất chất và dùng nóng.

Hải sản

Tuổi càng cao nguy cơ loãng xương càng lớn, đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức xương khớp cho người cao tuổi. Các loại hải sản như tôm, cua, ốc, cá biển … có chứa rất nhiều vitamin và can xi sẽ giúp duy trì sự dẻo dai cho hệ xương của người lớn tuổi.

Trái cây tươi

Những loại trái cây tươi như cam, bưởi, dưa hấu, đu đủ,… rất giàu vitamin A, C…có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ bệnh tim mạch, cũng như hạn chế các bệnh ung thư về đường tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, mỡ trong máu,….Vì vậy hãy bổ sung thêm những loại trái cây này vào chế độ ăn uống của người cao tuổi.

 

 

Tỏi

Tiến sĩ chuyên về nội tiết, dinh dưỡng Laurence Levy-Dutel cho biết tỏi có tác dụng chống ung thư đường tiêu hóa , hạn chế mắc các bệnh tim mạch, kháng khuẩn, chống đông máu, hạ huyết áp… Ăn tỏi sống sẽ có nhiều tác dụng hơn tỏi đã qua ngâm dấm hay xào nấu… Ăn tỏi mỗi ngày giúp người cao tuổi khỏe mạnh và sống lâu hơn.

 

Nhân sâm

Thành phần Ginsenosides Rb1, Rg1, Rg3, Rh1, Re và Rd trong nhân sâm làm ức chế tiểu cầu tập kết và hoạt động đông máu giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra nó còn giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và tăng cường trí nhớ. Người cao tuổi nếu thường xuyên sử dụng nhân sâm sẽ ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm và sống thọ hơn.

Bài liên quan