Chế Độ Dinh Duỡng Cho Người Cao Tuổi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-09-2015 09:34:39
Thiếu hụt dinh dưỡng gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và thể chất đối với người cao tuổi. Chính vì vậy, dinh dưỡng cho người lớn tuổi cần được quan tâm đúng mức để nhằm giúp người cao tuổi có một cuộc sống khỏe mạnh và dài lâu.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho người cao tuổi

Dinh dưỡng tốt là nền tảng cơ bản đối với sức khỏe người cao tuổi. Dinh dưỡng giúp duy trì khả năng miễn dịch bình thường chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm của tuổi già.

Ở tuổi về chiều, người lớn tuổi hầu hết đều phải đối mặt với 3 “trở ngại” lớn: Ăn ngủ khó khăn hơn; dễ bị thừa cholesterol dẫn đến mắc các bệnh lý về tim mạch; dễ bị thiếu hụt Canxi (do khả năng hấp thu Canxi giảm) và Vitamin D (do ít tiếp xúc ánh nắng) dẫn đến cơ thể dễ bị nhức mỏi và nguy cơ loãng xương cao. Chế độ dinh dưỡng hằng ngày của người  lớn tuổi vì thế ngoài việc cần đáp ứng đủ năng lượng thiết yếu, còn phải khắc phục được 3 vấn đề sức khỏe thường gặp này. Cụ thể như với tình trạng thiếu hụt Canxi và Vitamin D, người  lớn tuổi nên chú ý tới việc bổ sung thêm các loại thực phẩm như: cá, ngũ cốc, trứng, các loại hải sản…

 

 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần giúp khắc phục những trở ngại sức khỏe thường gặp ở người lớn tuổi

Tương tự, để khắc phục tình trạng ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, chế độ dinh dưỡng hằng ngày cần cung cấp các vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, C, E, Kẽm, Magie, Selen.v.v. Chẳng hạn nên tăng cường cà rốt, rau bina, gan, cá (là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin A); nước cam (chứa nhiều Vitamin C); quả bơ, bông cải xanh, dầu thực vật (chứa nhiều Vitamin E); các loại đậu, củ cải trắng, ngũ cốc, các loại hạt (chứa nhiều Kẽm, Megie, Selen). Đây đều là những vi chất có tác dụng giúp người  lớn tuổi giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu hơn.

Đặc biệt, người  lớn tuổi cần kiểm soát được lượng chất béo đưa vào cơ thể mỗi ngày vì nếu thừa Cholesterol xấu, người lớn tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Những gợi ý quan trọng là nên hạn chế các thực phẩm nhiều Cholesterol như thịt mỡ, bơ v.v. và bổ sung thêm dầu thực vật (dầu mè, dầu ô liu.v.v.), mỡ cá (cá hồi, cá thu, basa.v.v.) vì trong mỡ cá có chứa nhiều omega-3 có tác dụng bảo vệ tim, chống xơ vữa động mạch.

Trong chế độ dinh dưỡng của người già cần chú ý chọn những thực phẩm dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa, đảm bảo đủ chất đạm nhưng không quá nặng nề đối với đường tiêu hóa. Nên trong khẩu phần ăn của người già nên giảm ăn thịt, tăng cường các loại cá chế biến theo phương pháp hấp, luộc hạn chế chiên, xào nhằm đảm bảo hàm lượng vitamin và khoáng chất, giảm chất béo hơn thế nữa thức ăn có độ mềm nhất định sẽ giúp người già dễ dàng thưởng thức và hấp thu hơn.

Cao Hồng Sâm giúp bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi

Cao Hồng Sâm là sản phẩm được chiết xuất từ nhân sâm 6 năm tuổi được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Đối với người cao tuổi thể trạng kém hay bệnh tật Cao Hồng Sâm giúp tăng cường sức khỏe và phục hồi thể trạng cho cơ thể. Giúp bồi bổ toàn diện, bổ máu, tăng sức đề kháng và hoàn lực cho cơ thể một cách nhanh chóng. Có tác dụng nâng cao hiệu quả năng lực làm việc, cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng khả năng ghi nhớ và năng lực phân tích, chống lão hóa và tăng hưng phấn tuyến yên.

Cao Hồng Sâm giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho người cao tuổi

 

Đối với người cao tuổi chán ăn hay hấp thụ các chất dinh dưỡng kém Cao Hồng Sâm giúp giúp cải thiện và tăng cường hoạt động tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường dưỡng chất đến các cơ quan chức năng khác.

Ngoài ra Cao Hồng Sâm còn giúp máu lưu thông tốt, có tác dụng ngăn ngừa sự kết dính tiểu cầu, nguyên nhân của bệnh tim mạch và bệnh xơ vữa động mạch.

Cao Hồng sâm cung cấp 18 loại axit amin, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, ngăn các bệnh lý về cơ – xương – khớp, giúp xương chắc khỏe và trí nhớ minh mẫn hơn.

Sử dụng Cao Hồng Sâm Hàn Quốc là cách để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp người già chống lại nhiều bệnh tật là làm giảm tốc độ lão hóa của cơ thể.

Bài liên quan