Cách Xử Lý Nhanh Khi Bị Tụt Huyết Áp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 01:06:32
Huyết áp thấp, tụt huyết áp về lâu dài cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy bạn cần biết cách xử lý nhanh khi bị tụt huyết áp

Tụt huyết áp là khi huyết áp tâm thu ở dưới mức 90mmHg và huyết áp tâm trương ở dưới 60mmHg.

Biểu hiện của tụt huyết áp

- Mệt mỏi, hoa mắt và chóng mặt

- Sốt cao một cách đột ngột

- Chân tay lạnh buốt và toát mồ hôi

- Mệt mỏi hay suy nhược cơ thể

- Thở dốc

- Tim đập rất nhanh

- Buồn đi vệ sinh liên tục

- Cảm thấy buồn nôn

 

 

Cách xử lý

Khi thấy người bệnh có những dấu hiệu trên thì bạn nên nhanh chóng đỡ người bệnh vào nơi thoáng mát, nới lỏng quần áo và đặt người bệnh nằm trên giường, đầu hơi thấp và nâng cao hai chân lên . Nếu có dụng cụ đo huyết áp thì hãy đo huyết áp hiện tại của người bệnh là bao nhiêu để có những phương pháp xử lý thích hợp.

Hãy cho người bệnh uống 1- 2 ly nước tương đương 480ml, để giúp điều tiết huyết áp. Cũng có thể cho người bệnh uống trà gừng, nước sâm hay càphê, nước chè đặc hoặc ăn thức ăn đậm muối, rau cần tây, nước nho...

Có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ huyết áp nhưng phải có chỉ định của bác sĩ

Ngoài ra các bạn có thể dùng biện pháp xoa bóp bấm huyệt: Khi xuất hiện dấu hiệu tụt huyết áp bạn hãy dùng hai ngón tay day vào huyệt thái dương . Chú ý: Đặt phần tay mềm của ngón vào đúng huyệt và day đi day lại với mức độ mạnh dần. Thực hiện động tác này từ320-50 lần. Vuốt trán: Dùng hai ngón tay vuốt từ giữa trán sang hai bên đến cuối cùng của huyệt thái dương. Lặp lại động tác này 20 lần.

Khi mắc bệnh bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế khám để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

 

 

Nhân sâm giúp điều trị huyết áp thấp

Theo y học cổ truyền thì huyết áp thấp chủ yếu là  do khí huyết hư nhược gây nên. Nhân sâm tươi vốn là thuốc đại bổ nguyên khí, có khả năng nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, tăng cường trương lực mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch, cải thiện quá trình cung cấp ôxy. Vì vậy, nhân sâm có tác dụng làm tăng chỉ số huyết áp. Ngoài ra nó còn  giúp cải thiện sức khỏe tim mạch thông qua việc ức chế sự kết tập tiểu cầu và duy trì mứccholesterol, giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Bài liên quan