Những Thực Phẩm Giúp Chị Em Lấy Lại Vóc Dáng Sau Khi Sinh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 01:36:19
Sau khi sinh các chị em phụ nữ thường bị tăng cân, thân hình không được thon gọn như trước. Những thực phẩm dưới đây sẽ góp phần giúp chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng gọn gàng sau khi sinh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp chất xơ, protein để nạp đủ năng lượng đầy đủ cho một ngày dài. Vì vây, các chị em hãy ăn ngũ cốc vào mỗi sáng sớm vì chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và rất có lợi cho vóc dáng sau khi sinh.

 

 

Dầu dừa

Dầu dừa có tác động trực tiếp đến chuỗi axit béo trong cơ thể tích trữ và đem lại hiệu quả tức thì cho việc giảm cân, giữ dáng. Vì vậy, các chị em có thể sử dụng dầu dừa dành cho việc chế biến thức ăn, trộn salad hay thêm vào trà để sử dụng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp protein và chất sắt, có thể kiềm chế cơn đói giúp bổ sung năng lượng tạm thời. Nghiên cứu mới đây nhất trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã cho thấy ăn 500 g hạnh nhân mỗi ngày sẽ có tác dụng làm giảm mỡ bụng rõ rệt.

Bơ sữa

Bơ sữa động vật chứanhiều axit linoliec cao hơn gấp nhiều lần so với ngũ cốc. Axit này được chứng minhlà có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, bơ sữa còn giúp cung cấp lượng lớn omega 3 và giúp cơ thể luôn tỉnh táo, sảng khoái.

Các loại đậu

Các loại đậu như: đạu nành, đậu đỏ, đậu xanh...là một nguồn cung cấp chất sắt, protein và chất xơ dồi dào không chỉ có tác dụng bổ máu mà còn giúp ổn định năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn cho các chị em phụ nữ từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn đơn giản và nhanh chóng nhất giúp cung cấp cho bạn chất đạm cần thiết để khởi đầu một ngày mới. Đặc biệt trong lòng đỏ trứng còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các protein bổ dưỡng. Và trứng  không làm tăng cholesterol trong máu như nhiều người lầm tưởng.

Sữa chua nguyên kem

Sữa chua có thể giúp cơ thể sảng khoái và điều hòa các nội tiết tố bằng cách cung cấp những chất béo lành tính. Sữa chua nguyên kem không đường còn giúp các chị em  kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định.

Rau xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc thiếu hụt axit folic có thể dẫn đến trầm cảm và suy kiệt năng lượng. Các loại rau xanh như cải xanh hay cải bó xôi đều chứa lượng axit folic và sắt rất dồi dào. Bên cạnh đó rau xanh còn giúp cung cấp chất xơ và đảm bảo lượng calo thấp, chúng giúplàm giảm các vấn đề tâm lý, đảm bảo cho cơ thể sản phụ khỏe mạnh.

Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều chất béo và protein đóng vai trò tích cực trong việc điều hòa đường huyết ở sản phụ sau khi sinh. Gần 100 g thịt cá hồi sẽ cung cấp đến 19g protein. Ngoài ra, cá hồi tự nhiêncó chứa lượng omega 3 cao hơn nhiều so với cá nuôi, là thành phần giúp chuyển hóa protein rất hiệu quả.

 

 

Nấm linh chi

Nấm linh chi là loại thảo dược có tác dụng giảm cân thông qua việc kích thích quá trình tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó giúp đốt cháy lượng chất béo và mỡ thừa trong cơ thể . Sử dụng nấm linh chi sẽ giúp bạn ngăn chặn được cảm giác thèm ăn, ăn nhan, ăn có cảm giác no lâu hơn, nên có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân của chị em phụ nữ sau khi sinh. Không những thế nấm linh chi còn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện làn da cho chị em phụ nữ rất tốt.

Bài liên quan