Hồng Sâm Và Nhân Sâm Cái Nào Tốt Hơn? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 03:09:37
Nhân sâm và hồng sâm hiện nay là sản phẩm được rất nhiều người sử dụng cho việc chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Vậy giữa nhân sâm và hồng sâm thì cái nào tốt hơn là thắc mắc của rất nhiều người.

Nhân sâm tươi là loại sâm được thu hoạch về và chưa qua chế biến. Nhân sâm mang lại rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe tuy nhiên, nó được chống chỉ định cho những người có thể trạng yếu “cảm mạo, phong hàn”, đau dụng do lạnh bụng, người cao huyết áp, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Với khoa học ngày càng phát triển, hàng loạt công trình nghiên cứu về nhân sâm và cách sử dụng nhân sâm để đạt hiệu quả cao nhất. Minh chứng khoa học cho biết, khi nhân sâm được chế biến, sẽ làm biến đổi thành phần hóa học của nhân sâm, làm tăng hàm lượng Saponin (gồm các ginsenosides khác nhau). Và chất lượng, hiệu quả của nhân sâm từ đó cũng khác hẳn. Vì vậy người ta sử dụng nhân sâm 6 năm tuổi loại chất lượng nhất đem chế biến theo quy trình hiện đại. Sau khi chế biến, màu của nhân sâm biến thành màu đỏ sẫm nên gọi là Hồng Sâm(Red ginseng), lúc đó thành phần hóa học đã được biến đổi. Tăng hàm lượng saponin từ 18 đến 34 thành phần (gồm nhiều ginsenoside khác nhau) nên tác dụng của Hồng Sâm được nâng lên rất nhiều. Sau khi chế biến, Hồng Sâm có tính ôn, nên phù hợp cho nhiều đối tượng.

So với nhân sâm tươi, thì Hồng Sâm có hiệu quả hơn nhiều mà ít tác dụng phụ hơn. Không chỉ hiệu quả trong việc bồi bổ, phục hồi sức khỏe mà Hồng Sâm còn có khả năng điều trị và ngăn ngừa bệnh tật như ổn định huyết áp, tim mạch, tiểu đường,ngăn ngừa ung thư, chống xơ vữa động mạch, ngăn chặn quá trình lão hóa...

Sau khi được tinh chế thành hồng sâm thì nó phù hợp cho rất nhiều đối tượng kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai có thể sử dụng với liều lượng nhỏ hơn theo chỉ định của thầy thuốc đông y.

Tác dụng chính của hồng sâm

- Tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi

- Chống lão hóa, tiểu đường, giảm cholesterol, phòng chống ung thư, điều hòa huyết áp,tốt cho gan thận và tăng khả năng miễn nhiễm .

- Chống mệt mỏi, stress và căng thẳng thần kinh.

- Thúc đẩy làm tăng chức năng não bộ, giúp phục hồi trí nhớ đang sút giảm.

- Tăng cường sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch.

- Đẩy mạnh quá trình hồi phục bệnh cho bệnh nhân ung thư.

- Giảm tác hại của rượu bia trước và sau khi uống.

Bài liên quan