Nguyên Nhân Gây Rối Loạn Tiêu Hóa 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 01:50:29
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rồi loại tiêu hóa như thói quen ăn uống không hợp lý, căng thẳng, stress hay tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh. Vì vậy bạn cần hiểu rõ chúng để có thể ngăn ngừa chúng một cách dễ dàng.

Thói quen ăn uống

Chế độ ăn uống không thích hợp là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ăn nhiều đồ ngọt, bánh kẹo hay thức ăn để qua đêm, sẽ gây ra đầy hơi, khó tiêu. Việc thay đổi khẩu phần ăn một cách đột ngột cũng rất dễ dẫn đến bệnh rối loạn tiêu hóa. Uống nhiều rượu bia, nước ngọt có gas cũng gây đầy bụng, chướng hơi hay khó tiêu

Stress, căng thẳng tâm lý, áp lực công việc

Ngoài việc ăn uống kém hợp lý ra thì những căng thẳng tâm lý, áp lực công việc, thức khuya, khiến việc ăn uống không theo một thời gian nhất định, giảm cảm giác ngon miệng, tăng tiết acid dịch vị dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh

Với một số trường hợp người bệnh phải sử dụng thuốc điều trị bệnh thì rất dễ gây phản ứng phụ là tiêu chảy hay rối loạn tiêu hoá. Dùng kháng sinh với liều cao còn có gây ra tiêu chảy nặng. Vì khi dùng kháng sinh hệ vi khuẩn đường ruột sẽ bị rối loạn, các vi khuẩn có lợi cũng bị tiêu diệt nên dẫn đến việc tiêu hóa và hấp thu thức ăn sẽ bị rối loạn.

 Là biểu hiện của một số hội chứng bệnh

Một số bệnh lý liên quan đến dạ dày, viêm đại tràng, tá tràng, viêm ruột... cũng có thể là nguyên nhân khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị rối loạn. Khi thấy các triệu chứng như: chướng bụng, đầy hơi, buồn nô, táo bón... thì bạn nên cảnh giác vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý.

Bột đông trùng hạ thảo giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Ngoài việc ăn uống khoa học và đảm bảo vệ sinh các bạn nên kết hợp sử dụng bột Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bột đông trùng hạ thảo là sản phẩm được làm từ 100% đông trùng hạ thảo thiên nhiên nguyên con, nó  có chứa: 17 loại acid amin và nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…nên có tác dụng bảo vệ và đẩy mạnh hoạt động của dạ dày rất tốt, nó giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn. Giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại cho đường ruột nên có tác dụng chống táo bón, tiêu chảy hay đau dạ dày.

Sử dụng bột đông trùng hạ thảo bạn sẽ có một cơ thể cũng như hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhất, ngoài ra những người bị viêm loét hay đau dạ dạy sử dụng bột đông trùng hạ thảo sẽ rất tốt.

Bài liên quan