Cách Phòng Ngừa Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-10-2015 09:04:50
Tiểu đường là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và khó điều trị, vì vậy chủ động phòng ngừa ngay từ sớm là cách để bạn tránh xa căn bệnh này. Dưới đây là một trong những cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Một chế độ ăn nhiều rau xanh là trái cây sẽ giúp bạn tránh xa được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm. Đây cũng là cách hữu hiệu để giảm thiểu cân nặng, giữ lượng đường trong máu được ổn định. Vì vậy hãy hạn chế thịt thay vào đó là ăn thật nhiều rau xanh vào mỗi bữa ăn

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nhiều nước cũng là một trong những cách hữu hiệu để ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Đừng chờ khi cơ thể khát mới cung cấp nước mà phải chủ động bổ sung đủ 2-2.5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày, chia làm nhiều lần trong ngày. Bạn cũng có thể bổ sung thêm trà xanh hay các loại trà thảo dược nhưng đặc biệt hạn chế uống nước ngọt bởi chúng dễ gây béo phì và mất kiểm soát lượng đường trong máu.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thể thao thường xuyênk hông chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tiểu đường. Một trong những cách tập thể dục được các bác sĩ chuyên ngành khuyến cáo là đi bộ, tốt nhất là vào giờ trưa, chọn đi thang nếu có thể và kéo dài ít nhất 30 phút mỗi ngày trong suốt cả tuần.

Từ bỏ thuốc lá và rượu bia

Rượu bia thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến bạn rất dễ mắc bệnh tiểu đường và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy hãy quyết tâm từ bỏ chúng để có thể có được một sức khỏe tốt và tránh xa căn bệnh tiểu đường.

Giảm cân

Những người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn những người có can nặng ở mức bình thường. Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên giữ cân nặng ở mức vừa phải và tích cực rèn luyện kết hợp với chế độ ăn uống để giảm cân nếu đang bị thừa cân, béo phì.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng, stress cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu do nó làm tăng nhịp tim và tỷ lệ hô hấp của cơ thể. Vì thế bạn nên cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh căng thẳng, stress. Hãy hít thở sâu bất cứ khi nào bạn bắt đầu thấy căng thẳng. Khi điều này trở thành thói quen, bạn có thể ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh tiểu đường.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon và sâu giấc đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng bệnh tiểu đường bởi thiếu ngủ có thể dẫn đến mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 do nó làm ảnh hưởng đến cách cơ thể xử lý glucose dần dần gây nên bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, hãy sắp xếp thời gian biểu mỗi ngày thật hợp lý để có thể duy trì giấc ngủ điều độ ít nhất là 7-8 tiếng/ngày, đồng thời cần bổ sung những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, tạo không gian phòng ngủ thoáng đoãng, sạch sẽ để bạn có thể đi vào giác ngủ tốt hơn nhé.

Sử dụng nhân sâm

Nhân sâm không chỉ là loại thảo dược giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Nhân sâm đã được cho thấy là có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp, tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng 200mg chiết xuất nhân sâm mỗi ngày cải thiện được khả năng kiểm soát đường huyết cũng như mức năng lượng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

 


 

Bài liên quan