Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Bệnh Nhân Ung Thư 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 03:22:52
Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với bệnh nhân ung thư, có một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe, giảm những tác dụng phụ trong quá trình điều trị đẩy nhanh tiến trình điều trị bệnh.

Chán ăn, suy dinh dưỡng ở bệnh nhân ung thư

Ung thư và những phương pháp điều trị ung thư như hóa trị, xạ trị, cấy tế bào gốc có thể gây ảnh hưởng đến khứu giác, vị giác, và chức năng tiêu hóa của bệnh nhân ung thư gây ra tình trạng chán ăn, khô miệng, khó nuốt, buồn nôn…và về lâu dài có thể dẫn đến uy dinh dưỡng và suy kiệt sức khỏe cho người bệnh. Suy dinh dưỡng có thể còn tồi tệ hơn nếu bệnh ung thư tiến triển hoặc di căn.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh nhân đối phó với những ảnh hưởng của bệnh ung thư và tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Ngoài ra nó còn giúp cho bệnh nhân ung thư duy trì trọng lượng và sức mạnh, giữ cho tế bào/mô khỏe mạnh và chống lại nhiễm trùng

Bệnh nhân có dinh dưỡng tốt cơ hội hồi phục và chất lượng cuộc sống sẽ cao hơn.

Dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân ung thư

Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư cần đảm bảo cân đối đủ các thành phần chất bột, béo, đạm

Bệnh nhân ung thư phải đảm bảo đủ 3 bữa chính, ngoài ra có thể ăn nhẹ thường xuyên trong suốt cả ngày

Nếu bệnh nhân gặp tình trạng khó nuốt nên ăn những loại thức ăn dạng lỏng, xay nhuyễn như cháo, sữa, súp…sẽ dễ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.

Ngoài ra nên ăn thêm các thực phẩm giàu năng lượng và đạm như trứng, bơ đậu phộng, phô mai, các loại hạt, cá…

 Bổ sung thêm một số loại trái cây tươi như đu đủ, dứa, việt quất…

Ngoài ra để tăng hứng thú khi ăn người thân nên làm đa dạng nhiều món, trang trí đẹp và bắt mắt để kích thích bệnh nhân ăn được nhiều hơn.

Nên tránh cho bệnh nhân ăn những thực phẩm gây đầy hơi như bắp cải, ớt, tiêu..Không bổ sung các chất chống oxy hóa như vitamin A, E, C, Selen dưới dạng thuốc vì các thuốc này thường làm giảm khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Cũng không nên dùng vitamin B12.

Nên hạn chế ăn nhiều muối và không uống rượu bia hay các loại nước ngọt có ga.

Cao Hồng Sâm giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng ở bệnh nhân ung thư

Cao Hồng Sâm là sản phẩm được chọn lựa từ nhân sâm 6 năm tuổi đã qua giai đoạn chế biến nên có rất nhiều tác dụng vượt trội. Cao hồng sâm không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ trí não, phong ngừa bệnh tật mà các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra nhiều tính năng vượt trội của chúng trong việc tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho bệnh nhân ung thư

Cao hồng sâm có các thành phần ginsenosides như Rg3, Rh2 có tác dụng khống chế, ngăn chặn sự phát triển và sự biến đổi của các tế bào ung thư. Ngoài ra các ginsenosides có công hiệu trong việc giúp tăng cường hệ miễn dịch và  nâng cao khả năng chống khối u của cơ thể. Ginsenosid RH2 trực tiếp ức chế yclindependentkinase (CDK), là một men sinh học tham gia vào quá trình hình thành ADN, ARN và protein trong các giai đoạn phát triển của tế bào ung thư. Nhờ đó mà các tế bào ung thư sẽ bị kìm chế sự tăng trưởng và hạn chế di căn xa.

Ngoài ra  Cao Hồng Sâm còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại ung thư, giúp tạo hồng cầu, nâng cao thể trạng và làm tăng cảm giác thèm ăn cho người bệnh. Cao hồng sâm còn làm giảm những tác dụng phụ rất rõ rệt do điều trị bằng xạ trị hay hóa trị gây ra và làm tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh ung thư. 

Vì vậy những bệnh nhân ung thư nên kết hợp sử dụng cao hồng sâm để giúp tăng cường sức khỏe, hạn chế vấn đề chán ăn và suy dinh dưỡng

Bài liên quan