Nguyên Nhân Gây Mất Ngủ Ở Người Cao Tuổi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 03:36:04
Mất ngủ là căn bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài thì có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến chứng mất ngủ ở người già?

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người cao tuổi

Do cơ thể bị lão hóa

Tuổi càng cao thì các cơ quan trong cơ thể cũng dần bị lão hóa theo, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương do đó gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ

Do nhiều bệnh lý

Người cao tuổi là một trong những đối tượng dễ mắc các bệnh về tim mạch, thấp khớp, tiểu đường, béo phì... Những bệnh lý này có thể gây ra sự khó chịu hay những cơn đau nhức cho cơ thể vào lúc nửa đêm nên khiến người cao tuổi bị mất ngủ và khó ngủ lại.

 

 

Do rối loạn tâm thần

Trầm cảm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn giấc ngủ. Mà người cao tuổi là một trong những đối tượng rất dễ mắc căn bệnh này (30%). Khi mắc bệnh bệnh nhân thường cảm thấy khó đi vào giấc ngủ hay bị tỉnh giấc giữa chừng và khó ngủ lại. Ngoài ra những lo lắng hay stress cũng khiến bệnh mất ngủ thêm trầm trọng.

Do môi trường sống

Môi trường sống không tốt cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cao tuổi. Không khí ô nhiễm nhiều khói bụi, quá nhiều âm thanh, tiếng ồn, nhà quá chật chội đông người hay có nhiều ánh sáng trắng lọt vào phòng cũng trở thành một trong những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ

Do chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống không cân bằng, quá nhiều chất béo, đạm thiếu rau xanh và chất xơ…cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng khó ngủ ở người cao tuổi. Bên cạnh đó việc sử dụng các thực phẩm chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, café hay sâm cùng các chế phẩm của sâm cũng tác động xấu đến chất lượng giấc ngủ người già.

Tác dụng của nấm linh chi trong chữa trị bệnh mất ngủ ở người cao tuổi

Từ lâu nấm linh chi đã được sử dụng như một phương thuốc bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi và điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi.

Nấm linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch, trị suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh hiệu quả từ đó giúp cải thiện giấc ngủ, tăng sự thèm ăn và làm giảm khỏi chứng mệt mỏi, nhức đầu

Linh chi giữ cho cơ thể được cân bằng hoạt động kiến tạo hệ thống miễn dịch. Một trong những nguyên nhân của chứng mệt mỏi là stress vì thế sử dụng nấm linh chi có các hoạt chất làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch từ đó ổn định hệ thống thần kinh tránh được thần kinh làm việc nhiều và giảm được chứng căng thẳng mệt mỏi từ đó dẫn bạn tới giấc ngủ sâu hơn.

Người cao tuổi có thể sử dụng nấm linh chi để nấu thay nước uống hằng ngày, chế biến thành các món ăn, hay nghiền thành bột rồi cho vào bọc túi vải hãm trà để uống. Sau một thời gian sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn và ngủ ngon hơn rất nhiều.


 

Bài liên quan