Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Mất Ngủ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 27-10-2015 07:37:21
Mất ngủ, khó ngủ không chỉ khiến bạn mệt mỏi và uể oải vào sáng hôm sau mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Những thực phẩm dưới đây không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn giúp cải thiện giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả.

Táo

Táo không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn. Táo có vị ngọt, tính ôn sử dụng thường xuyên sẽ giúp an thần, giảm căng thẳng từ đó giúp bạn có thể dễ dàng có được giấc ngủ ngon vào mỗi tối.

 

 

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt lanh, hạt hạnh nhân…chứa nhiều axit béo omega-3 không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp thư thái tinh thần, giảm căng thẳng một cách hiệu quả. Vì vậy sử dụng chúng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Hạt sen

Hạt sẽ là một trong những loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả. Một số món ăn từ hạt sen như chè hạt sen, hạt sen hầm gà, hạt sen nấu canh…có tác dụng an thần, trị suy nhược cơ thể rất tốt

Sữa và chế phẩm từ sữa

Theo một số nghiên cứu, việc thiếu canxi có thể làm cho mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy, uống một cốc sữa tươi ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể và dễ dàng đi vào giấc ngủ và có được một đêm trọn vẹn. Bên cạnh sữa tươi, sữa chua cũng có chứa nhiều canxi. Ngoài ra, đây còn là nguồn phong phú tryptophan, giúp cơn buồn ngủ dễ dàng kéo đến.

Chuối

Chuối là một trong những loại quả giúp chống lại mệt mỏi, stress hiệu quả từ đó giúp thúc đẩy chúng ta đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên. Vì vậy trước khi đi ngủ 1-2 tiếng bạn có thể ăn một trái chuối để bổ sung  Setonin cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy thư giãn và não bộ dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Mật ong

Mật ong được xem là “thần dược” dành cho những người thường xuyên mệt mỏi hay bị mất ngủ. 1-2 tiếng trước khi đi ngủ bạn có thể pha 2 thì nhỏ mật ong vào ly nước ẩm để giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những loại thảo dược có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt. Một cốc trà hoa cúc trước khi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, giải độc cho da và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

 

 

Nấm linh chi

Nấm linh chi được xem là một trong những loại thảo dược tuyệt vời dành cho sức khỏe và giấc ngủ. Nấm linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch, trị suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh hiệu quả từ đó giúp cải thiện giấc ngủ, tăng sự thèm ăn và làm giảm khỏi chứng mệt mỏi, nhức đầu. Bạn có thể sử dụng nấm linh chi nấu nước uống hằng ngày hay chế biến thành các món ăn để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh đau đầu, kém ăn. mất ngủ.


 

Bài liên quan