Ăn Gì Tốt Cho Gan? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 31-10-2015 08:12:55
Gan đóng một vai trò rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, những bệnh liên quan đến gan thường là những căn bệnh nguy hiểm và khó chữa trị. Vì vậy chúng ta cần biết cách lựa chọn thực phẩm một cách khôn ngoan để có được một lá gan khỏe mạnh

Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp đẩy nhanh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải những độc tố tích tụ trong gan. Bạn có thể ăn bưởi hay sử dụng nước ép bưởi mỗi ngày đều rất tốt.

Rau xanh

Các loại rau xanh, đăch biệt là súp lơ có khả năng bảo vệ gan rất tốt. Với hàm lượng cao chlorophylls có thể trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan.

 

 

Bơ là một trong những loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bảo vệ gan rất tốt. Bơ có thể sản xuất nhiều glutathione, là chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa các độc tố trong cơ thể, giúp giải độc và bảo vệ gan tránh khỏi nhiều virut nguy hiểm.

Atisô

Atisô có tác dụng làm sạch các tộc tố tích tụ trong gan nên giúp mát gan giải độc rất tốt. Trà từ Atisô sẽ giúp bạn có một là gan khỏe mạnh và một làn da mịn màng, tươi sáng do nó có tác dụng làm giải nhiệt, thải độ tố và làm mát gan.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene nên là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tăng cường và bảo vệ chức năng gan rất tốt. Trong cà rốt còn chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, các chất khoáng và đặc biệt nhiều chất xơ. Bởi vậy ca rốt có tác dụng chống ôxy hóa, tăng cường quá trình thải độc gan hiệu quả

Chanh

Chanh là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng thanh lọc và giải độc cho gan ngoài ra. Ngoài ra Axit citric trong nước chanh khuyến khích gan sản xuất mật, có tác dụng tốt để bài tiết chất độc. Vì vậy bạn có thể bắt đầu một ngày mới bằng 1 ly nước chanh để bảo vệ gan một cách tốt nhất.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất kháng viêm, giảm mỡ nên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó cũng giúp đào thải độc tố và thúc đẩy chức năng gan hoạt động tốt. Ngoài ra tỏi còn chứa hàm lượng allicin và selenium cao giúp hỗ trợ thải độc trong gan.

 

 

Nấm linh chi

Nấm linh chi là một trong những loại thảo dược có tác dụng bảo vệ gan rất tốt. Trong nấm linh chi chứa polysaccharide và các triterpen giúp kích thích tiết Interferon, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng chống virus rất mạnh và tác dụng trực tiếp đến tế bào gan bị tổn hại, ngăn chặn sự phát triển của bệnh gan. Ngoài ra nấm linh chi còn giúp mát gan, thải độc nên rất tốt đối với những người hay uống rượu bia, phụ nữ bị nóng gan hay mụn nhọt…

Bài liên quan