Cách Sử Dụng Sâm Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 03-11-2015 01:05:05
Nhân sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên sử dụng không đúng cách có thể làm giảm tác dụng của sâm hay gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng nhân sâm tươi Hàn Quốc tốt nhất.

Khi mua sâm về ta có thể rửa sạch sâm bằng cách dùng khăn mềm vớt nước lên và nhẹ nhàng rửa sạch đất bám trên củ sâm hoặc dùng một chiếc bài chải nhỏ chải sâm từ đầu củ đến rễ, nhớ chỉ nhẹ nhàng và theo một chiều từ thân xuống rễ để tránh làm đứt rễ sâm.

Có rất nhiều cách chế biến và sử dụng sâm tươi. Tùy theo từng đối tượng và sở thích mà bạn có thể chế biến theo những cách sau:

Ngậm tan: Cách đơn giản nhất là bạn dùng nhân sâm tươi thái thành từng lát mỏng, ngậm và nhấm từng ít một sau đó nuốt cả bã. Ngày dùng 2-6g (tương đương 3-4 lát).

Cách sử dụng này thích hợp cho những người sức khỏe yếu hay mệt mỏi và kém ăn

Xay với sữa: Nhân sâm cắt thành từng lát mỏng cho một ít vào máy xay sinh tố xay cùng với sữa tươi rồi uống mỗi ngày.

Đây là cách giúp hấp thụ nhanh nhất nên thích hợp cho người già yếu, người bệnh

Nhân sâm ngâm mật ong: Bạn thái nhân sâm thành lát mỏng, tròn rồi cho vào một cái lọ thủy tinh. Chọn mật ong loại ngon và chất lượng đổ vào hũ và ngâm trong khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.

Cách sử dụng này rất thích hợp cho chị em phụ nữ trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Nhân sâm ngâm rượu: Cho củ sâm vào bình thủy tinh Hàn Quốc chuyên để ngâm rượu. Số lượng củ nhân sâm tươi khoảng100g-120g/1 lít rượu. Chọn loại rượu ngon và đảm bảo vệ sinh đổ cho ngập củ sâm và đậy nín nắp lại. Sau 3 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày dùng 1-2 ly nhỏ khoảng 30ml

Cách dùng này thích hợp hợp để tăng cường thể lực và sinh lý cho nam giới trong quan hệ vợ chồng .

Pha trà uống: Nhân sâm tươi thái thành từng lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Cách dùng này thích hợp cho những người thích uống trà, người hay bị mệt mỏi, căng thẳng

Nấu cháo ăn

Vo sạch 100g gạo tẻ, thêm 3g Nhân sâm (dạng bột hoặc thái lát mỏng), cho vào nồi đất hoặc nồi nhôm (tránh dùng nồi sắt), đổ nước vào và đậy kín nắp. Bỏ lên bếp nấu thành cháo

Món ăn này thích hợp cho những người già yếu, ăn không ngon miệng hay người bệnh đang cần phục hồi sức khỏe.

 

 

Bài liên quan