Cách Sử Dụng Nhân Sâm Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-11-2015 08:15:26
Nhân sâm Hàn Quốc là một trong những loại thảo dược quý không chỉ có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường mà nó còn hỗ trợ sức khỏe rất lớn cho người bệnh trong quá trình điều trị. Dưới đây là một số cách sử nhân sâm tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là căn bệnh mãn tính trong đó cơ thể không sản xuất đủ insulin, hay không thể sử dụng insulin. Tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn tới, tàn phế, mù lòa hay tử vong.

Những người bị béo phì, mỡ máu cao, thường xuyên sử dụng rượu bia, hay có chế độ ăn uống thiếu cân bằng là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Tác dụng của nhân sâm với bệnh tiểu đường

Nhân sâm là một trong những loại thảo dược quý không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Trong nhân sâm có chứa ginsenin có tác dụng ổn định đường huyết, tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Bệnh nhân bị tiểu đường nếu sử dụng nhân sâm đều đặn thì sẽ giúp tăng cường sức khỏe, kiểm soát được lượng đường huyết trong máu cũng như ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

 

 

Một số cách sử dụng nhân sâm cho bệnh nhân tiểu đường

Bài 1: Đại táo 15 quả, kỷ tử 12 g, thịt thỏ 120 g, nhân sâm 1,5 g, hoài sơn 30 g,. Thịt thỏ đem rửa sạch bằng nước ấm, thái miếng; đem các vị thuốc rửa sạch, hầm cùng thịt thỏ trong 60 phút. Bỏ bã thuốc, rồi lấy thịt thỏ ra để ráo, phi hành tỏi rồi cho thịt vào đảo đều, sau đó đổ dịch thuốc vào đun sôi một lát, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Bài 2: Mạch môn 15 g, ngũ vị tử 10 g, nhân sâm 6 g,. Tất cả đem sấy khô, tán vụn, rồi hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15-20 phút có thể dùng được, uống thay trà trong ngày.

Bài 3: Tri mẫu 10 g, cam thảo sống 6 g, nhân sâm 1,5 g, sinh thạch cao 30 g. Tất cả đem ngâm nước nửa giờ rồi sắc uống hằng ngày.


 

Bài liên quan