Chăm Sóc Bệnh Nhân Liệt Nửa Người 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 07-12-2015 07:33:21
Liệt nửa người là một trong những di chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân sau tai biến mạch máu não. Dưới đây là cách chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân bị liệt nửa người.

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân bị liệt nửa người

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với bệnh nhân bị liệt nửa người, vì do ít hoạt động nên nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường hoặc suy giảm hệ miễn dịch…

Đối với bệnh nhân liệt nửa người cần cho ăn những thức ăn mền, dễ nuốt, căn bằng đủ các chất, đặc biệt là nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ vitamin, tránh táo bón. Nên hạn chế cho bệnh nhân ăn nhiều muối, đường và đồ cứng hay sử dụng các loại nước ngot, bia rượu.

Có thể chia nhỏ các bữa ăn ra để giúp bệnh nhân dễ hấp thụ và tiêu hóa

Vệ sinh cá nhân

Bệnh nhân bị liệt luôn cần phải có người chăm sóc vì vậy người nhà cần chú ý đến vấn đề vệ sinh cho bệnh nhân. Nên tắm rửa, thay quần áo, đánh răng rửa mặt và gội đầu ít nhất tuần 1-2 lần cho người bệnh.

Bệnh nhân phải nằm một chỗ nên thường gặp khó khăn trong vấn đề tiểu tiện và dễ bị viêm đường tiết niệu. Vì vậy, người thân cần vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận để chống lại viêm nhiễm

Nên để bệnh nhân nằm ở nơi khô ráo, thoáng khi, thường xuyên thay ga trải giường, cắt móng tay, móng chân cho người bệnh.

Chăm sóc tránh hình thành vết loét

Thường xuyên thay đổi tư thế cho bệnh nhân ba giờ một lần để phòng tránh loét. Mỗi lần vậy nên xoa phấn rôm hoặc rượu, cồn vào nơi bị tỳ đè. Nên sử dụng đệm hơi nước để phòng tránh loét cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó để giúp bệnh nhân liệt nửa người phục hồi nhanh các di chứng  nên cho bệnh nhân sử dụng thuốc Đông y An Cung Rùa Vàng dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ, dược sĩ. Vì An Cung Rùa Vàng có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, phục hồi tốt các di chứng như liệt vận động, nói ngọng, tiểu tiện không tự chủ, rối loạn cơ tròn…

 

Liên hệ vào Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 để được các dược sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể nhất về cách sử dụng thuốc.

Bài liên quan