Cách Sử Dụng Nấm Lim Xanh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 25-12-2015 09:30:32
Nấm lim xanh là một trong những loại thảo dược quý hiếm của nước ta, nó đã được sử dụng từ rất lâu đời trong việc chăm sóc sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Hiện nay nấm lim xanh cũng đang được rất nhiều người tìm mua, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng nấm lim xanh là sao để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng nấm lim xanh

Dùng nước muối ấm, loãng để ngâm cây nấm lim xanh khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào nấm trong quá trình phát triển tự nhiên

Nấm lim xanh khi mua về thì rửa sạch rồi thánh nhỏ, mỗi lần nấu khoảng 80g nấm cùng 2 lít nước đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Rót nước ra để nguội và sử dụng, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng tốt nhất là uống hết trong ngày và tránh để qua đêm. Bã còn lại của nấ mim xanh có thể cắt thật nhỏ ra nữa và nếu thêm 1 lần cùng với 1/2 lít nước.

Nấm lim xanh có vị hơi đắng vì vậy bạn có thể nấu chung với các vị thảo dược khác như táo tàu, cam thảo, bông atisô để nước có bị ngọt hơn và tăng tác dụng tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh của nấm hơn.

Với những bệnh nhân bị bệnh nan y như ung thư hay các bệnh về gan thì có thể tăng dần liều lượng từ 30g/2 lít lên dần 50g/2 lít chứ không nên uống đặc ngay từ đầu.

 

Một số lưu ý khi dùng nấu lim xanh

Khi sử dụng nấm lim xanh để mang lại hiệu quả tốt nhất thì mọi người nên lưu ý những điều sau:

- Nên kiêng dùng rượu, bia, thuốc lá, các gia vị cay nóng như hàng, tiêu, tỏi, ớt, các loại trứng, nước có gas và sữa bò.

- Khi mới sử dụng nấm lim xanh thì  một số người có thể bị các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài phân loãng…vì vậy nên sử dụng với một liều lượng ít rồi mới tăng dần lên khi cơ thể đã quen.

- Không nên dùng đường cát trắng (nên thay bằng mật ong nguyên chất, đường quả thể fruitoza, glucose,…)

- Hạn chế ăn thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều muối

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

- Uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất, thải độc tố trong cơ thể.

- Tăng cường rèn luyện thể dục, thể thao

- Giữ tâm trạng luôn vui vẻ, tránh căng thẳng, stress

Bài liên quan