Cách Ngâm Rượu Sâm Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 30-12-2015 09:25:54
Rượu sâm Hàn Quốc là một loại rượu nổi tiếng bởi được làm từ thứ rượu thơm ngon cùng với thảo dược nhân sâm quý giá. Hiện nay, nó được đánh giá là thuộc loại rượu hảo hạng. Cách ngâm rượu sâm cũng không có gì là quá khó vì vậy hôm nay Tân Khải Hoàn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách ngâm một bình rượu sâm để bồi bổ sức khỏe hay làm quà biếu tặng người thân vào dịp tết nguyên đán này.

1. Chọn bình thủy tinh để ngâm rượu sâm

Bình sử dụng để ngâm rượu sâm phải là những chiếc bình có độ bền cao, chịu va đập tốt và đẹp mắt. Lời khuyên tốt nhất là các bạn nên chọn bình ngâm rượu Hàn Quốc để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa sử dụng được thời gian dài mà không sợ bị nứt.

2. Chọn sâm tươi để ngâm rượu

 Nếu chọn sâm tươi để ngâm rượu bạn cần phải chọn những củ sâm 6 năm tuổi ít nhất từ 3-4 củ/1kg, có hình dáng đẹp, rõ ràng, rễ không bị đứt gãy. Những củ sâm như mới chứa nhiều chất dinh dưỡng và khi ngâm mới cho ra rượu màu vàng tươi, đẹp.

3. Chọn rượu để ngâm sâm

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất là bạn nên tự nấu rượu để ngâm, còn không thì phải chọn mua rượu ở những cơ sở uy tín, đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Các bước tiến hành ngâm rượu sâm

Bước 1: Nhân sâm tươi Hàn Quốc bạn đem rửa sạch và để ráo nước, khi rửa chú là là không được nhúng hẳn cả củ sâm vào chậu nước và rửa mạnh tay mà nên dùng một chiếc khăn sạch vớt nước và nhẹ nhàng lau sạch đất cát bám trên sâm.

Bước 2: Bạn đem sâm tráng sơ qua một lần với rượu rồi từ từ bỏ củ sâm vào bình, cho rễ sâm hướng xuống dưới. Nếu bạn ngâm nhiều củ thì nên dùng que tăm dài để gắn các củ sâm lại với nhau để tạo thành một củ cố định  sao cho dáng đẹp, sau đó dây cước cột bó sâm vào nắp bình, trên nắp bình rượu hàn quốc có móc để buộc dây vào củ sâm giữ cố định cho đẹp.

Bước 3: Đổ rượu ngập củ sâm và đậy kín nắp lại, để nơi khô thoáng, mát mẻ. Ngâm trong khoảng  3 tháng là có thể dùng được.

Hướng dẫn sử dụng rượu sâm

- Đối tượng sử dụng: Nam và nữ

- Mỗi ngày sử dụng rượu sâm tối đa 100ml

- Dùng vào mỗi bữa ăn 1 ly nhỏ khoảng 30ml.

Rượu sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, trị bệnh thiên đầu thống và tăng cường chức năng sinh lý. Tuy nhiên những người bị đau bụng, tiêu chảy, ăn không  tiêu thì không nên sử dụng.

Bài liên quan