Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Đông Trùng Hạ Thảo 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-01-2016 21:45:23
Món ăn được chế biến từ đông trùng hạ thảo không chỉ thơm ngon mà còn mang đến rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Dưới đây là những món ăn bổ dưỡng từ đông trùng hạ thảo mà bạn có thể làm để chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình.

Đông trùng thảo hầm gà ác

5gĐông trùng hạ thảo, 250ggà ác làm sạch, bỏ nội tạng.

Đem một nửa Đông trùng thảo nhét vào bụng gà, nửa còn lại rắc bên ngoài da, cho nước canh gà,muối, gừng tươi, hành tươi, tiêu, tỏi cho vừa ăn rồi hầm đến kho  chín nhừ là có thể dùng được. Ăn hết cả nước và cái

Món ăn này có tác dụng bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt rất thích hợp dùng cho những phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng huyết.

Canh cá nước ngọt, táo đỏ, Đông trùng hạ thảo

5gĐông trùng hạ thảo, 500gcá nước ngọt, 10 quảtáo đỏ (bỏ hạt), gừng tươi vừa đủ.

Cá đem làm sạch vẩy, bỏ nội tạng.Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, cho nước sôi vừa đủ, rồi vặn nhỏ lửa hấp cách thủy trong khoảng 2 tiếng.

Khi chín thì nêm gia vị cho vừa ăn. Món ăn này giúp dưỡng âm bổ thận, bồi bổ cơ thể cường tráng, bổ khí huyết.

Hầm với sườn heo

Đông trùng hạ thảo6 gr nhân sâm, kỷ tử, đương quy (mỗi thứ 12 gr) và một lượng sườn heo vừa đủ.Tất cả đem hầm chín rồi nêm gia vị cho vừa ăn.

Món này có tác dụng tăng cường sức khỏe giúp tinh thần minh mẫn

Hầm với thịt dê

Đông trùng hạ thảo18 gr, nửa ký thịt dê, 30 gr hoài sơn, 15 gr câu kỷ tử, mấy lát gừng tươi, 4 quả chà là, cùng gia vị vừa đủ.

Thịt dê đem rửa sạch, cắt lát to rồi trụng qua nước sôi để khử mùi.Đông trùng hạ thảo,chà là, kỷ tử, hoài sơn đem rửa sạch.Cho tất cả cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và tiếp tục hầm trong khoảng 2 tiếng.

Ăn cả nước lẫn cái, một tuần có thể dùng 2 - 3 lần.

Món ăn ngày có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường chức năng tình dục ở nam giới

 

 

 

Bài liên quan