Protein có thể giúp điều trị các bệnh xương và khớp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 27-06-2013 12:44:58
Một nhóm các nhà khoa học đã báo cáo, Protein có tác dụng bảo vệ xương có thể giúp trong việc phát triển các phương pháp điều trị mạnh mẽ hơn cho bệnh loãng xương và các bệnh xương khác.

Protein, được gọi là semaphorin 3A (Sema3A), được thể hiện bởi các tế bào chịu trách nhiệm cho sự hình thành xương. Chuột được điều trị với protein cho thấy cải thiện sức khỏe xương của họ, nhóm nghiên cứu của các nhà nghiên cứu báo cáo trong ấn bản mới nhất của thiên nhiên.


Loãng xương ảnh hưởng đến gần 700.000 người Úc, hoặc nhiều hơn 3% dân số. Phụ nữ chiếm khoảng 82% của tất cả các trường hợp, xảy ra chủ yếu ở những người trên 55 tuổi.

Hiroshi Takayanagi, Trường Đại học Y khoa và Trung tâm Nghiên cứu chỉnh hình tại Trường Đại học Tây Úc, cho biết phát hiện "protein có thể dẫn đến sự phát triển điều trị tốt hơn cho bệnh loãng xương, viêm khớp hoặc gãy xương. Tôi cũng nghĩ rằng Sema3A có thể được sử dụng như một dấu hiệu sinh học để chẩn đoán bệnh bởi vì chúng tôi đã tìm thấy ở những con chuột già, nơi số lượng xương đã được thả, lượng protein Sema3A cũng đã giảm. "

Giáo sư Takayanagi và nhóm của ông phát hiện ra rằng các tế bào xương hình thành, hoặc nguyên bào xương, sản xuất Sema3A, trước đây được biết đến để điều chỉnh tế bào thần kinh và miễn dịch.

Khi được sử dụng để điều trị những con chuột, không chỉ Sema3A giảm sự cố xương nhưng, không giống như các loại thuốc loãng xương hiện nay, nó cũng thúc đẩy hình thành xương.

"Phương pháp điều trị loãng xương hiện nay chủ yếu liên quan đến việc dùng thuốc mà ức chế tiêu xương, nhưng những loại thuốc này cũng ngăn chặn sự hình thành xương," Giáo sư Takayanagi nói. "Nó đã được hy vọng ai đó có thể phát triển một loại thuốc mới có thể kiểm soát cả hai tái hấp thu xương và hình thành để giúp phục hồi số lượng bình thường của xương.

"Nhóm nghiên cứu của chúng tôi nhìn Sema3A, một protein được sản xuất bởi nguyên bào xương kiểm soát sự phát triển của con đường tế bào thần kinh và ức chế tế bào T trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi chúng ta đối xử với những con chuột Sema3A chúng tôi tìm thấy các protein là ức chế sự cố xương và đẩy nhanh tiến độ hình thành xương cùng một lúc. "

Gethin Thomas, Phó Giám đốc Giáo dục và nghiên cứu viên cao cấp trong Muscoskeletal Nhóm di truyền tại Đại học Queensland Viện Diamantina, cho biết gánh nặng của loãng xương cho cộng đồng chung là "đáng kể". Một nửa số phụ nữ trên 50 tuổi đã được dự kiến ​​sẽ bị ít nhất một gãy xương do loãng xương, tiến sĩ Thomas nói.

"Hầu hết các phương pháp tiếp cận hiện nay để điều trị loãng xương làm giảm hoạt động của hủy cốt bào làm giảm suy thoái xương, nhưng tiêu chuẩn vàng là để tìm phương pháp điều trị có thể xây dựng xương cũng như ngăn chặn sự suy thoái xương, loãng xương là thường xuyên chỉ được chẩn đoán sau khi xương đã trở nên rất yếu .

"Đây là một phát hiện rất thú vị xác định một xương hoàn toàn mới điều chỉnh lộ trình và một trong đó là có khả năng rất" druggable ". Thực sự trong nghiên cứu này, họ đã chỉ ra rằng điều trị chuột với kết quả Sema3A làm tăng sức mạnh của xương. "

Nhưng con đường đến một loại thuốc sẽ mang lại nhiều thách thức, cho biết TJ Martin, Giáo sư danh dự của Y khoa Sinh học tế bào xương và đơn vị dịch bệnh tại Viện Nghiên cứu Y khoa và Đại học Melbourne St Vincent.

"Các nghiên cứu điều trị trong bài báo còn hạn chế, nhưng con đường kiểm soát được tiết lộ trong các thí nghiệm di truyền đặc biệt quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi hơn nữa," Giáo sư Martin cho biết. Mặc dù nó không phải là dễ dàng để xem Sema3A chính nó như là một loại thuốc, nó cung cấp nhiều sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ như những nỗ lực được thực hiện để phát triển một chất ức chế của sự cố nhằm thúc đẩy hình thành xương. "

Bài liên quan