Người Bị Cao Huyết Áp Có Nên Dùng Nhân Sâm Không? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-01-2016 16:27:14
Ai cũng biết nhân sâm là loại thảo dược quý hiếm và tốt cho sức khỏe tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề người cao huyết áp có sử dụng nhân sâm được hay không?

Mặc dù nhân sâm là loại thảo dược quý giá và vô cùng bổ dưỡng nhưng không phải đối tượng nào cũng thích hợp để sử dụng chúng. Đối với người cao huyết áp, thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt, ù tai, can dương lên cao, tuyệt đối không được sử dụng nhân sâm để tránh làm nặng thêm những triệu chứng này.

Theo nhiều nghiên cứu thì nhân sâm nếu sử dụng với liều lượng nhỏ có thể làm cao huyết áp, liều lượng lớn làm huyết áp hạ xuống, sử dụng lâu dài làm cao huyết áp thường xuyên. Do đó, nhân sâm chỉ nên sử dụng với người mắc chứng huyết áp thấp. Theo y học lâm sàng thì nhân sâm có khả năng làm nặng thê, triệu chứng Can dương thượng cang, Can nhiệt thượng xung và Thận âm hư hỏa bốc. Trong khi đó, bản thân người dùng khó để định ra lượng thuốc nên cần tránh sử dụng một cách tùy tiện

Tốt nhất, những người bị cao huyết áp thì nên đi khám bệnh và thực hiện chế độ ăn uống và điều trị của bác sĩ để nhằm nâng cao sức khỏe chứ không nên sử dụng nhân sâm. Ngoài ra những người mắc các chứng sau cũng không nên dùng nhân sâm.

Người đau bụng, ỉa chảy không được dùng nhân sâm để tránh nguy hiểm đến tính mạng

Nhân sâm khiến cơ thể hưng phấn vì vậy nhưng người hay bị mất ngủ cũng không nên dùng và nhất là vào buổi tối

Những người khỏe mạnh, bình thường cũng tránh dùng vì nó cò thể khiến có thể khiến cơ thể mất cân bằng và lãng phí.

Phụ nữ mang thai và trẻ e dưới 15 tuổi khỏe mạnh bình thường cũng không nên sử dụng vì nó có thể gây sảy thai hay phát dục sớm ở trẻ em

Nhân sâm chỉ đặc biệt thích hợp với những người già, người bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, thần kinh suy nhược, gầy yếu, nóng trong, hay bị mụn, rôm.

Mặt khác, chỉ nên dùng 2-4g nhân sâm mỗi ngày và tránh dùng liên tục và thường xuyên. Trong quá trình sử dụng nhân sâm bạn cũng đừng nên quá ỷ lại mà vẫn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và rèn luyện cơ thể phù hợp.

Hiện nay, nhân sâm rất phổ biến trên thị trường mọi người có thể mua về để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình hay làm quà biếu tặng sếp, ông bà, che mẹ, bạn bè vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn những địa chỉ có thương hiệu và uy tín để tránh mua trúng hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài chính. Bạn có thể đến tại Công  ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn để tìm mua những sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc với chất lượng tốt nhất và giá cả phải chăng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Công  ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

(Hẻm Đối Diện Hẻm Chùa Linh Sơn Hải Hội)

Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99

 

 

Bài liên quan