Cách Dùng Sâm Tươi Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-01-2016 17:43:39
Dùng sâm tươi Hàn Quốc để chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật đang là xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện nay tại Việt Nam. Dưới đây là những cách sử dụng nhân sâm tươi Hàn Quốc tốt nhất để phát huy tối đa công dụng của nó.

Nhân sâm hầm thịt gà

Nhân sâm hầm thịt gà thường dùng để bồi bổ sức khỏe cho những người ốm- bệnh hay phụ nữ sau khi sinh. Cách dùng như sau: Lấy một con gà mái làm sạch rồi mổ bụng cho 5-10g nhân sâm thái lát vào rồi khâu kín lại. Đem hầm chín rồi ăn cả thịt lẫn nước. Mỗi tuần ăn 1-2 lần là tốt nhất.

Nhân sâm nấu cháo

Cháo nhân sâm là món ăn bổ dưỡng đặc biệt tốt cho những người ốm- bệnh, chán ăn, người già tăng yếu hay người mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Bạn chỉ cần dùng 3g nhân sâm thái lát đem nấu với nước khoảng 30 phút rồi sau đó cho thêm gạo nấu cho thành cháo và ăn lúc nóng.

Nhân sâm tươi ngâm với mật ong

Đây được cho là cách dùng thông dụng và bảo quản nhân sâm tốt nhất hiện nay. Để sử dụng nhân sâm theo cách này, bạn đem nhân sâm rửa sạch, để ráo rồi thái thành từng lát tròn, mỏng sau đó cho vào lọ sạch và đổ mật ong nguyên chất vào ngâm. Ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được, trong quá trình ngâm nếu thấy nổi bọt thì nhớ hớt ra để tránh làm chua sâm.

Nhân sâm tươi ngâm rượu

Cũng tương tự như cách làm trên, nhân sâm tươi đem rửa sạch rồi để thật ráo nước sau đó cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu, để ngâm khoảng từ 3 đến 6 tháng là có thể sử dụng được. Ngoài ra nhân sâm tươi ngâm cùng với các dược liệu khác như hoàng kỳ, linh chi, câu kỷ từ sẽ làm tăng thêm tác dụng bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh

Lưu ý:

- Dù bạn sử dụng nhân sâm tươi bằng cách nào thì bạn cũng nên cắt bỏ phần núm rễ ( lô sâm) trên đầu củ sâm ( do phần này người ta giữ lại cho củ sâm thêm đẹp chứ không những không có tác dụng mà còn gây buồn nôn cho người sử dụng)

- Nên sử dụng với liều lượng thích hợp vì dùng quá nhiều có thể gây ra ngộ độc sâm

- Những người bị đau bụng do thể hàn, tiêu chảy, cao huyết áp thì không nên sử dụng

 

 

Bài liên quan