Có Bao Nhiêu Loại nấm Linh Chi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-02-2016 16:36:43
Nấm linh chi là loại thảo dược quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe đã được sử dụng từ rất lâu đời. Ngày nay mọi người vẫn tin dùng nấm linh chi với mục đích tăng sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh, ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, mỡ máu, tiểu đường, thừa cân béo phì…Vậy có mấy loại nấm linh chi?

Nấm linh chi trong tự nhiên thì  tồn tại dưới nhiều hình dạng khác nhau, có loại hình tròn, hình mũ, có loại thì giống trái thận, có loại giống sừng hươu…Theo Thần Nông Bản Thảo thì có 6 loại nấm linh chi, mỗi loại có những đặc điểm và tác dụng khác nhau.

Phân loại nấm linh chi

1. Nấm linh chi xanh

Nấm linh chi xanh hay còn còn là Thanh Chi, Long chi là loại nấm có màu xanh, không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. Thanh chi thường được dùng để giúp mắt sáng hơn, thanh nhiệt, giải độc gan, ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ…

2. Nấm linh chi đỏ

Nấm linh chi đỏ hay còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi, Đơn Chi  đây là loại nấm có màu đỏ, không chứa độc tố, có vị đắng, tính bình. Nấm linh chi đỏ có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như bồi bổ cơ thể, cải thiện trí não, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực, mất ngủ…

 

 

3. Nấm linh chi vàng

Nấm linh chi vàng hay Còn được gọi là Hoàng chi, Kim chi, nấm có màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng an thần, ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch

4. Linh chi trắng

Linh chi trắng hay còn gọi là Bạch chi, Ngọc chi, là loại nấm có màu trắng, vị cay, tính bình, không độc, có tác dụng ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

5. Linh chi đen

Nấm lLinh chi đen hay còn được gọi là Hắc chi,  Huyền chi, nấm có màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

6. Linh chi tím

Linh chi tím hay còn được gọi là Tử chi, Mộc chi,  nấm có màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, có tác dụng tăng cường hệ xương khớp, trị đau nhức khớp xương, gân cốt.

Trong 6 loại nấm trên thì nấm linh chi đỏ và đen được xem là 2 loại nấm mang lại nhiều tác dụng và công năng nhất cho sức khỏe, được tin dùng nhiều. 

Bài liên quan