Sự Khác Biệt Giữa Sâm Tươi Và Sâm Khô Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-03-2016 15:06:59
Nhân sâm là loại thảo dược quý giá đã được sử dụng từ rất lâu đời cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Hiện nay có 2 loại phổ biến đó là nhân sâm tươi và nhân sâm khô Hàn Quốc chính vì vậy có rất nhiều người thắc mắc về sự khác nhau của 2 loại sâm này.

Sâm tươi hàn quốc

+ Sâm tươi hàn quốc thường có tính hàn, không dùng cho những người có tính hàn " cảm mạo, phong hàn", đau bụng, trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc người cao huyết áp cũng nên thận trọng khi sử dụng.

+ Chế biến bảo quản: có thể dùng ngâm rượu, cắt lát tẩm mật ong ( cách này có thể bảo quản sâm lâu hơn) hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng như chè sâm,canh sâm, gà nấu sâm...để bồi bổ cơ thể và nâng cao sức khỏe.

Các sản phẩm sâm tươi hàn quốc 6 năm tuổi đắt hơn loại sâm 3-4 năm tuổi do chúng có hiệu quả tăng cường sức khỏe hơn so với các loại thực phẩm bổ dưỡng khác.

Sâm khô Hàn Quốc

Sâm khô Hàn Quốc ( hay còn gọi là hồng sâm) được lấy từ những củ sâm tươi chất lượng, to nhất, và đẹp nhất, chủ yếu là sâm tươi hàn quốc 6 năm tuổi, tùy theo điều kiện có thể hấp trong chân không và sử dụng lò hấp bằng gạch nung và được đem hấp bằng hơi nước sau 72h. Sâm Hàn Quốc sau đó sấy khô để mất hơi nước chỉ còn 14% rồi đem phơi bằng ánh sáng tự nhiên làm cho sâm có màu đó nên gọi Red Ginseng ( Hồng sâm).

Nhờ công đoạn chế biến này mà sâm khô Hàn Quốc đã tăng hàm lượng sapoin gấp đôi ( lúc đầu là 18 sapoin) nên chúng có tác dụng cao hơn sâm tươi hàn quốc và có khả năng phù hợp với hầu hết đối tượng người sử dụng và không có nhiều tác dụng phụ như sâm tươi hàn quốc cũng như bạch sâm ( một loại sâm khác cũng được chế biến từ sâm tươi). Sâm khô Hàn Quốc có các tác dụng chính như ổn định huyết áp, tim mạch, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, chống xơ vữa động mạch, ngăn chặn quá trình lão hóa...

Sâm khô Hàn Quốc có giá không hề thấp hơn sâm tươi hàn quốc, mà chúng còn có thể cao gấp 10-20 lần sâm tươi nếu đó là loại sâm đạt chất lượng. Hiện nay, các loại sâm Hàn Quốc được bày bán trên thị trường, hầu hết đã bị "rút ruột", lấy hết tinh chất dược liệu quý, sau đó trang điểm lại bằng cách mua tinh dầu nhân sâm nhân tạo để đánh lừa thị giác của người tiêu dùng ( ngay cả những người trong nghề cũng bị lừa). Vì thế, bạn nên chọn địa chỉ uy tín để mua hàng chính hãng và đảm bảo chất lượng nhất.

Liện hệ với chúng tôi qua Hotline 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 để được tư vấn cụ thể nhất về các loại sâm Hàn Quốc

 

 

Bài liên quan