Các Cách Chế Biến Đông Trùng Hạ Thảo Tốt Nhất 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-05-2016 09:25:08
Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn cho cơ thể cũng như những tác dụng phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên cách chế biến đông trùng hạ thảo nguyên con giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao thì không phải ai cũng biết. Sau đây là những cách chế biến đông trùng hạ thảo nhanh chóng và dinh dưỡng nhất.

1. Đông trùng hạ thảo hãm trà

Sử dụng Đông trùng hạ thảo để hãm trà là một trong những cách chế biến đông trùng hạ thảo đơn giản nhưng vẫn giúp giữ được dược tính cao, hương vị thơm ngon . Cách chế biến như sau:

- Nguyên liệu: 5g đông trùng hạ thảo nguyên con, 3-5g nhân sâm .

 - Chế biến: Đông trùng hạ thảo và nhân sâm tươi làm sạch sau đó cho vào bình kín hãm với nước sôi trong khoảng 10 phút. Sử dụng hết nước uống trong ngày hôm sau tiếp tục cho nước sôi vào dùng tiếp. Sử dụng liên tục trong vòng 10 ngày.

 - Công dụng: Trà đông trùng hạ thảo thường dùng cho nam giới bị liệt dương, di tinh, giúp ích khí tráng dương.

 

 

2. Canh cá + đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo khi được dùng nấu canh cá sẽ góp phần làm tăng vị đậm đà và bổ dưỡng của món ăn, đồng thời cũng tạo độ hấp dẫn cho bất kỳ ai mới thưởng thức lần đầu.

 - Nguyên liệu: 5g đông trùng hạ thảo, 500g cá nước ngọt , 10 quả táo đỏ và gừng tươi.

 - Chế biến: Cá làm sạch hết vẩy, bỏ nội tạng, đông trùng hạ thảo sơ chế sạch cùng gừng thái lát cho vào nồi sau đó cho nước vừa đủ đun nhỏ lửa trong khoảng 2 tiếng, nêm nếm vừa ăn và dùng ngay khi còn nóng.

 - Công dụng: bồi bổ sức khỏe , tăng cường và cải thiện sinh lý

 

 

3. Đông trùng hạ thảo hầm thịt dê

 - Nguyên liệu:  18g đông trùng hạ thảo , 500g thịt dê, 30g hoài sơn, 15g câu kỷ tử, 4 lát gừng tươi, 4 quả chà là.

 - Chế biến: Thịt dê đem làm sạch, cắt thành từng lát to sau đó trần qua nước sôi để khử mùi, đem đông trùng hạ thảo, hoài sơn, kỳ tử và các nguyên liệu  khác rửa sạch. Cho tất cả vào nồi rồi đỏ nước vừa đủ, nấu đến khi sôi thì hạ lửa hàm trong vòng 2h và đem ra dùng cả nước lần cái, một tuần có thể dùng từ 2-3 lần.

- Công dùng: tăng cường sức khỏe và thể lực, ngăn ngừa yếu sinh lý cho nam giới

Tags: Đông trùng hạ thảo

Bài liên quan